Vụ giết người giấu xác trong thùng bê tông: Đề nghị tử hình chủ mưu

Quốc Định 27/06/2020 05:54

VKS cho rằng, Hà là chủ mưu, có nhiều tình tiết tăng nặng, tăng nặng kịch khung. Hà giết hại nhiều người, có hành vi côn đồ, dã man.

Phạm Thị Thiên Hà, người chủ mưu vụ giết người giấu xác trong bêtông bị đề nghị mức án tử hình.

Ngày 26/6, TAND tỉnh Bình Dương tiếp tục ngày làm việc thứ 2 để xét xử 4 nữ bị cáo trong vụ án "giết người, đổ bê tông" từng gây chấn động dư luận, xảy ra tại huyện Bàu Bàng vào tháng 5/2019. Tại phiên tòa, Viện Kiểm sát (VKS) Nhân dân tỉnh Bình Dương đề nghị tuyên phạt Phạm Thị Thiên Hà - chủ mưu vụ giết người giấu xác trong bê tông mức án tử hình.

Trong quá trình xét xử, bị cáo Hà khai nhận chỉ sát hại Thành chứ không sát hại Linh. Hà còn khai đã cố cứu sống Linh, việc tát Linh là do tức giận chứ không phải có ý định sát hại Linh. Tuy nhiên, đại diện VKS cho rằng, việc Linh đã thông báo không chịu nổi quá trình tu luyện khổ cực muốn dừng lại nhưng Hà không cho. Từ đó buộc Linh mới nhảy lầu dẫn đến bị thương, nhưng các bị cáo không đưa đi cứu chữa mà lại đưa vào trong phòng giữ. Theo VKS, việc giữ Linh là nhằm che đậy tu luyện.

Đối với Thành, Hà luôn cho rằng trong quá trình "tịnh cốc", Thành không tuân thủ tu luyện, có những biểu hiện gây hại đến các bị cáo và có thể gây hại cho xã hội.

"Thành ăn không nhường nhịn mọi người. Nhìn trộm người khác tắm", bị cáo Huyên nói. Vì lý do trên, Hà bàn bạc với Thảo, Huyên và Hoa để giết chết Thành. Hà phân công cho từng người trong nhóm để chuẩn bị hung khí, công cụ gây án ra tay sát hại Thành một các dã man.

Đối với việc Hà khai mẹ mình (bị cáo Hoa) không phạm tội giết người, đặc biệt là giết Thành, VKS phản bác và cho rằng các bị cáo có bàn bạc thống nhất với nhau trước khi gây án. Vì vậy lời khai tại tòa của các bị cáo là không có bằng chứng xác thực, lảng tránh sự thật. Hành vi của bị cáo Hà là giết người, hành vi của bị cáo Hoa là giúp sức.

Trong quá trình lấy lời khai, các bị cáo không tiếp xúc với nhau, tuy nhiên lời khai của cáo là đồng nhất, phù hợp với những chứng cứ thu thập được. Việc đưa thi thể của Linh hàng trăm cây số từ Bà Rịa - Vũng Tàu về Bình Dương sau đó bỏ vào thùng nhựa đổ bê tông là hành vi che giấu, phi tang. Các bị cáo đã suy nghĩ theo kiểu tà đạo, tu tập kỳ lạ, mù quáng, ra tay giết người một cách dã man. Kết quả điều tra, kết quả dựng lại hiện trường và kết luận điều tra đề nghị truy tố là đúng người, đúng tội.

VKS cho rằng, Hà là chủ mưu, có nhiều tình tiết tăng nặng, tăng nặng kịch khung. Hà giết hại nhiều người, có hành vi côn đồ, dã man. Phải loại bị cáo Hà ra khỏi xã hội để đảm bảo răn đe. Đề nghị phạt bị cáo mức án cao nhất là tử hình.

Đối với Thảo, là người làm theo bị cáo Hà, có sự chuẩn bị hung khí kỹ càng cho Hà để có thể sát hại Thành tới cùng. Thảo là bị cáo có vai trò thứ hai sau Hà. Đại diện Viện Kiểm sát đề nghị phải cách ly Thảo ra khỏi xã hội một thời gian dài, đề nghị tuyên phải bị cáo Thảo 22-23 năm tù cho tội "Giết người" và "Che giấu tội phạm".

Đối với bị cáo Huyên, có vai trò nguy hiểm thứ 3 trong việc giết Thành và còn có hành vi che giấu tội phạm. Đề nghị tuyên phạt bị cáo Huyên từ 19-21 năm tù về 2 tội "Giết người" và tội "Không tố giác tội phạm". Đối với bị cáo Hoa, Hoa có vai trò thấp nhất trong vụ án. Đề nghị tuyên phạt bị cáo từ 13-15 năm tù cho tội "Giết người" và tội "Không tố giác tội phạm".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ giết người giấu xác trong thùng bê tông: Đề nghị tử hình chủ mưu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO