Vụ hành hung cháu bé 2 tuổi tại Lào Cai: 'Có thể xử lý hình sự'

Lê Việt (tổng hợp) 02/10/2020 13:30

Liên quan tới vụ việc cháu bé 2 tuổi bị 1 phụ huynh đánh tại trường mầm non Trumpkids tỉnh Lào Cai, theo ý kiến luật sư, hành vi này có thể quy vào tội cố ý gây thương tích theo Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trường mầm non Trumpkids (phường Cốc Lếu, TP Lào Cai) - Nguồn: Tuổi trẻ & xã hội.

Chiều 30/9, trên mạng xã hội xuất hiện 1 clip ghi lại hình ảnh một bé gái 2 tuổi đang theo học tại trường trường mầm non Trumpkids (phường Cốc Lếu, TP Lào Cai) bị một nam phụ huynh là bố của bạn học cùng lớp hành hung.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố đã có buổi làm việc với trường mầm non Trumpkids về vấn đề này.

Clip ghi lại sự việc

Theo báo cáo của Trường mầm non Trumpkids, vụ việc xảy ra vào hơn 16h ngày 30/9, tại lớp nhà trẻ 24 - 36 tháng D2. Khi đó, 2 bé là B.A. và bé C.T. đang chơi đùa, tranh giành đồ chơi. Bé A. cầm tay bé C.T. giơ lên miệng định cắn nhưng chưa kịp cắn thì các cô kịp thời giằng ra và bé C.T. khóc.

Đúng lúc đó bố bé C.T. đến đón thấy con khóc mới hỏi các cô giáo thì biết sự tình. Thấy tay con gái có vết đỏ (thực ra là vết màu sau giờ tập vẽ buổi chiều) liền lao vào tát, dọa nạt bắt bé B.A. phải khoanh tay xin lỗi trước sự chứng kiến của 3 cô giáo, sau đó phụ huynh này dắt con là bé C.T. về. Một lúc sau, ông ngoại bé B.A. đến đón, cô chủ nhiệm báo cáo sự tình lại với gia đình.

Lý giải về việc có 2 cô giáo trong lớp nhưng không ai ngăn cản lại việc làm của người đàn ông, đại diện Trường mần non Trumskids cho hay do 2 cô giáo mới có một năm kinh nghiệm trong dạy học nên không phản ứng kịp thời.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn kết, đại diện Trường mầm non Trumpkids cho biết, sự việc xảy ra hết sức đáng tiếc, không mong muốn và nhà trường cũng cần rút kinh nghiệm. Nhà trường đang xem xét kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với các giáo viên trực tiếp phụ trách lớp vì cách ứng xử bị động, không linh hoạt khi thấy học sinh của mình bị hành hung.

Ngay sau khi clip hành hung được đăng tải và phát tán trên mạng xã hội Facebook, Công an thành phố Lào Cai đã vào cuộc điều tra, để làm rõ sự việc.

Danh tính người đàn ông đó trong đoạn video được xác định là Bùi Mạnh Hùng (32 tuổi, trú tại Chung cư Tecco, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai).

Công an thành phố Lào Cai cho biết đã triệu tập anh Bùi Mạnh Hùng lên cơ quan làm việc. Nhưng đến thời điểm hiện tại người đàn ông này đã tắt điện thoại và đang không mặt tại địa phương.

Danh tính người đàn ông trong đoạn clip là Bùi Mạnh Hùng (32 tuổi, trú tại Chung cư Tecco, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai)

Gia đình bé B.A., cháu bé bị hành hung mong muốn cơ quan pháp luật làm sáng tỏ sự việc để tránh những trường hợp đáng tiếc tương tự có thể xảy ra.

Theo lời anh Giang, bố bé B.A., gia đình đã gọi điện cho anh Hùng nhưng anh này không nghe. Sau đó, anh Hùng có nhắn tin cho anh Giang để xin lỗi nhưng anh Giang không chấp nhận.

Theo luật sư Nguyễn Thế Truyền (đoàn luật sư Hà Nội) đây là 1 hành vi côn đồ, nghiêm trọng nhất là đối với 1 cháu bé 2 tuổi. Hành vi này có thể quy tội cố ý gây thương tích theo Điều 134 bộ luật Hình sự năm 2015: Người cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe cho người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng đối với người dưới 16 tuổi thì sẽ bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Ngoài ra, đối với phụ huynh Bùi Mạnh Hùng, trường mầm non Trumpkids quyết định từ chối tiếp nhận, đề nghị anh Hùng chuyển trường học cho con để tránh làm ảnh hưởng tới tâm lý các học sinh khác.

Tuy nhiên nhiều ý kiến trên mạng xã hội cho rằng đây là 1 quyết định thiếu nhân văn, thiếu nghiệp vụ sư phạm. Sai lầm do người lớn gây ra không thể bắt 1 đứa bé phải gánh chịu.

Nhiều tài khoản bình luận cũng đưa ra ý kiến rằng nếu trường cho bé T. nghỉ học rồi trường nào dám nhận cháu nữa?. Việc cho bé T. nghỉ học sẽ tạo ra làn sóng tẩy chay ở các bậc phụ huynh khác ở các trường khác. Họ sẽ mang tâm lý dè chừng, sợ hãi, lo lắng cho con họ khi học chung với bé T., vì sợ phụ huynh của cháu lại có những hành vi tương tự.

Điều cần thiết bây giờ là nhà trường phải có những biện pháp cứng rắn với anh Hùng, phải có sự cam kết giữa gia đình và nhà trường để anh Hùng không phạm phải những sai lầm như này nữa chứ không phải đuổi học cháu bé như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ hành hung cháu bé 2 tuổi tại Lào Cai: 'Có thể xử lý hình sự'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO