Vụ karaoke Trống Đồng hoạt động giữa mùa dịch: Đình chỉ 4 cán bộ phường

Hữu Vinh 27/05/2021 13:57

Sau khi báo Đại đoàn kết ngày 25/5 có bài phản ảnh quán karaoke Trống Đồng vẫn mở hoạt động thâu đêm bất chấp lệnh cấm của UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu về phòng chống dịch Covid-19, ngày 26/5, Tỉnh uỷ Bà Rịa – Vũng Tàu đã chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm vụ việc theo nội dung báo chí phản ánh.

Chủ quán karaoke Trống Đồng thừa nhận vi phạm

Sáng 27/5, trao đổi với phóng viên báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ khẳng định: “Qua buổi chiều làm việc (ngày 26/5) chúng tôi đã đấu tranh dựa trên một số thông tin của các anh phản ánh thì họ (chủ quán karaoke Trống Đồng – PV) đã thừa nhận rồi”.

Mặc dù, trước đó, tại buổi làm việc với cơ quan chức năng vào sáng 26/5, chủ quán karaoke Trống Đồng cho rằng video clip do báo chí phản ánh không phải tại cơ sở kinh doanh karaoke mà của quán cà phê đối diện và khẳng định không tổ chức hoạt động như thông tin báo chí phản ánh, ông Thắm cho rằng, đó chỉ là cách để họ nguỵ biện.

Giữa lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, quán karaoke Trống Đồng vẫn hoạt động bất chấp lệnh cấm.
Giữa lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, quán karaoke Trống Đồng vẫn hoạt động bất chấp lệnh cấm.

Cũng theo Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ, tạm thời cơ quan chức năng đã đình chỉ hoạt động, rút giấy phép kinh doanh đối với cơ sở này và đề nghị cơ quan cấp giấy phép kinh doanh karaoke là Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu làm các bước tiếp theo. Kể cả những cán bộ trực tiếp phụ trách cũng đã tạm đình chỉ và chờ có kết quả rõ ràng của đoàn kiểm tra để làm rõ thông tin mà báo phản ánh. Sau đó xét trách nhiệm liên quan của chủ doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức liên quan.

Tạm đình chỉ công tác 4 cán bộ tại phường Phú Mỹ

Liên quan đến bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu: Quán karaoke Trống Đồng đón khách 'bay lắc' thâu đêm, bất chấp lệnh cấm được đăng tải trên báo Đại đoạn kết ngày 25/5, chiều 26/5 UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức buổi họp báo thông tin ban đầu về vụ việc.

Theo đó, vào chiều 25/5, báo Đại đoàn kết phản ánh đêm 22 rạng sáng ngày 23/5, tại quán karaoke Trống Đồng vẫn hoạt động mở cửa hoạt, bất chấp lệnh cấm của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc tạm dừng hoạt động các loại hình kinh doanh dịch vụ như karaoke, bar, vũ trường… kể từ ngày 1/5 cho đến khi có thông báo mới để phòng chống dịch Covid-19.

Tại cuộc họp, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thông tin, sau khi nhận được thông tin, tỉnh đã chỉ đạo công an cùng các ngành và thị xã Phú Mỹ khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc theo nội dung báo chí phản ánh về quán karaoke Trống Đồng đón khách “bay lắc” thâu đêm, bất chấp lệnh tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Cvoid-19.

Tỉnh uỷ Bà Rịa – Vũng Tàu đã có công văn chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm vụ việc.
Tỉnh uỷ Bà Rịa – Vũng Tàu đã có công văn chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm vụ việc.

Ông Tuấn cũng cho biết, thời gian gần đây, trước tình hình dịch Covid-19 tại một số địa phương diễn biến phức tạp. Cùng với cả nước, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đưa ra nhiều biện pháp phòng chống dịch. Ngày 1/5, UBND tỉnh đã ban hành văn bản tạm dừng một số hoạt động không thiết yếu để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Trong đó có việc tạm dừng hoạt động các loại hình kinh doanh karaoke, quán bar, beer club…

Tuy nhiên, khi tiếp nhận thông tin này quán karaoke Trống Đồng vẫn mở của hoạt động bất chấp lệnh cấm, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chỉ đạo công an tỉnh, thị xã phú Mỹ kịp thời, khẩn trương xác minh làm rõ thông tin báo đã nêu. Trước mắt thị xã Phú Mỹ đã tạm đình chỉ 4 cán bộ gồm Phó chủ tịch UBND phường Phú Mỹ, Phó trưởng công an phường phụ trách quản lý hành chính, Cảnh sát phụ trách khu vực và công chức văn hóa-xã hội của UBND phường Phú Mỹ.

Ông Tuấn khẳng định quan điểm của UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu là xử lý nghiêm các cá nhân, cơ sở kinh doanh nếu có vi phạm về quy định phòng chống dịch, không loại trừ trường hợp nào. Thông tin kết quả xử lý sẽ được thông tin tới báo chí để đăng tải công khai, minh bạch.

Trong khi đó, ngày 26/5, Thị uỷ Phú Mỹ cho biết, đã có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh uỷ Bà Rịa – Vũng Tàu về việc nắm thông, giải quyết nội dung bài báo đăng trên báo điện tử Đại đoàn kết.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tỉnh uỷ tại công văn số 987-CV-TU ngày 26/5/2021 về việc nắm thông tin, khẩn trương tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm vụ việc theo báo chí phản ánh về quán karaoke Trống Đồng đón khách “bay lắc” thâu đêm, bất chấp lệnh cấm của tỉnh về phòng chống dịch Covid-19. UBND thị xã Phú Mỹ báo cáo kết quả cụ thể như sau:

Sau khi Thị xã Phú Mỹ nắm bắt thông tin báo chí phản ánh, vào lúc 21h ngày 25/5, Thị uỷ Phú Mỹ đã chỉ đạo UBND thị xã, Công an thị xã và cá ngành liên quan, Đảng uỷ - UBND phường Phú Mỹ khẩn trương tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ và có biện pháp xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Công an thị xã Phú Mỹ và các ngành chức năng liên quan đã kiểm tra quán karaoke Trống Đồng và tất cả các cơ sở karaoke trên địa bàn nhưng không phát hiện trường hợp nào vi phạm.

Vào lúc 8h sáng 26/5, Ban Thường vụ Thị uỷ đã triệu tập cuộc họp Ban Thường vụ, các ngành chức năng liên quan và đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra xác minh thông tin liên quan đến báo chí phản ánh.

Trước đó, 7h sáng ngày 26/5, Công an thị xã Phú Mỹ và các ngành chức năng liên quan đã mời chủ quán karaoke Trống Đồng đến làm việc, yêu cầu chủ cơ sở cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu có vi phạm.

Trước đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu văn bản chỉ đạo tạm dừng hoạt động quán karaoke, bar, vũ trường từ 1-5-2021 để phòng chống dịch Covid-19 của Bà Rịa-Vũng Tàu.
Trước đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu văn bản chỉ đạo tạm dừng hoạt động quán karaoke, bar, vũ trường từ 1-5-2021 để phòng chống dịch Covid-19 của Bà Rịa-Vũng Tàu.

Trong quá trình làm việc, chủ cơ sở có bản tường trình và cam kết, khẳng định thực hiện nghiêm quy định tạm dừng hoạt động kinh doanh từ ngày 1-5-2021 và chủ cơ sở cho rằng video clip do báo chí phản ánh không phải tại cơ sở kinh doanh karaoke mà của quán cà phê đối diện và khẳng định không tổ chức hoạt động như thông tin báo chí phản ánh.

Trước sự việc quán karaoke Trống Đồng vẫn mở cửa hoạt động và tổ chức “bay lắc” bất chấp lệnh cấm, trong khi cả nước đang gồng mình chống dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, dư luận đang đặt ra câu hỏi rằng, trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền và cơ quan công an địa phương ở đâu khi để xảy ra sự việc nghiêm trọng nêu trên?

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ karaoke Trống Đồng hoạt động giữa mùa dịch: Đình chỉ 4 cán bộ phường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO