Vụ lật xe ở Quảng Bình: Hàng trăm người xếp hàng chờ hiến máu

26/07/2020 22:59

Hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu cứu bệnh nhân bị nạn, ngay chiều tối ngày 26/7, tại khoa Huyết học của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, hàng trăm đoàn viên, thanh niên đã xếp hàng dài theo thứ tự để cho máu.

Rất đông người tình nguyện hiến máu để cứu các nạn nhân.

Sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Bệnh viện Việt Nam - Cuba Đồng Hới đã huy động 6 xe cứu thương đến hiện trường để cấp cứu nạn nhân.

Bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu 27 bệnh nhân, trong 4 nạn nhân đầu tiên, do chấn thương sọ não quá nặng nên đã không qua khỏi, sau đó có 4 nạn nhân khác bị nặng và 2 người cũng đã tử vong. Hiện tại, đang có 21 bệnh nhân đang điều trị tại các chuyên khoa của bệnh viện, trong số đó có một số trường hợp đang rất nặng.

Xếp hàng đăng ký hiến máu tình nguyện.

Liên quan đến việc thiếu máu để cứu chữa các nạn nhân bị thương nặng trong vụ lật xe, chiều ngày 26/7, bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới đã kêu gọi các cá nhân, tổ chức đến hiến máu.

Hưởng ứng lời kêu gọi, tại khoa Huyết học của bệnh viện, hàng trăm đoàn viên, thanh niên đã xếp hàng dài theo thứ tự để cho máu.

Xét nghiệm máu.

Bạn Lê Anh Thức, ở phường Nam Lý nói: “Khi biết tin bệnh viện cần máu để cấp cứu cho các nạn nhân trong vụ lật xe, tôi đã tình nguyện đến hiến máu để bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch”.

Trong khi đó, chị Nguyễn Lệ (nhân viên bảo hiểm ở Quảng Bình) cho biết, nhận được thông tin. chị đến ngay bệnh viện để hiến máu. Tuy nhiên, số người xếp hàng đông nên chị đành quay về và sẵn sàng quay lại khi bệnh viện gọi.

Hiến máu để cứu người.

Chị Nguyễn Ngọc Mai, Phó ban Phong trào Thanh niên của Tỉnh Đoàn, phụ trách CLB ngân hàng máu sống cấp tỉnh cho biết, nhận được chỉ đạo từ Chủ tịch UBND tỉnh về việc kêu gọi đoàn viên hiến máu tình nguyện để cứu người bị nạn, Câu lạc bộ đã thông báo tới toàn thể thành viên có mặt tại tầng 3 của bệnh viện để hiến máu.

Sau hơn 2 giờ kêu gọi, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới đã huy động được hơn 100 đơn vị máu. Và tại ngân hàng máu của Bệnh viện, hiện đang có hàng trăm người đăng ký, chờ để hiến máu cứu bệnh nhân bị nạn. Cho đến 21h tối ngày 26/7, nhiều người hiến máu vẫn túc trực ngay tại khoa huyết học của bệnh viện.

Các tình nguyện viên sẵn sàng hiến máu.

Cũng vào tối 26/7, tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình và Ban An toàn giao thông Quốc gia đã tổ chức họp báo thông tin nhanh về vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng xảy ra tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Tại buổi họp báo, Ban ATGT Quảng Bình thông tin, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 9h53 ngày 26/7, tại Km21+735 đường Hồ Chí Minh nhánh tây thuộc xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch.

Người điều khiển gây ra tai nạn là Hoàng Trung Toán (27 tuổi, ở phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn). Trên xe có 40 người. Khi đến địa điểm trên, xe đã lao vào ta-tuy lật về bên trái đường. Hậu quả, vụ tai nạn làm 15 người chết. Tại thời điểm xảy ra tại nạn, hầu hết người ngồi trên xe không thắt dây an toàn. Hiện có 21 người bị thương đang được cứu chữa tại bệnh viện.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng đánh giá cao công tác cứu hộ, cứu nạn rất kịp thời của lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình.

Ông Khuất Việt Hùng cho biết, khi sự việc xảy ra, các cán bộ, nhân viên Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã có mặt rất sớm để chuyển người bị thương ra khỏi xe; thông báo cho cơ quan y tế đưa phương tiện lên cấp cứu người bị thương.

Biểu dương các tình nguyện viên hiến máu để cứu các bệnh nhân.

Tại buổi họp báo, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã gửi lời chia buồn sâu sắc với các gia đình các nạn nhân; đồng thời ghi nhận các lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt tại hiện trường để xử lý các vấn đề liên quan đến vụ tai nạn.

Danh tính 15 nạn nhân tử vong trong vụ lật xe ở Quảng Bình:

9 người tử vong tại chỗ gồm: Đoàn Trung Thành, Lê Thị Lệ Hà, Đặng Thị Mỹ Hương, Thái Hồng Ngọc (cùng trú tại TP Đồng Hới, Quảng Bình); Trần Xuân Núi, Trần Thị Phương, Nguyễn Thành Long (chưa rõ nơi ở); Đỗ Tiến Hòa (48 tuổi), Nguyễn Thanh Hòa (cùng trú tại TP Đồng Hới, Quảng Bình).

6 người tử vong tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba - Đồng Hới gồm: Lê Thị Tuyết Lê (47 tuổi), Phan Thị Hồng Thắm (47 tuổi), Lê Thị Liên, Phạm Ánh Dương, Phạm Hồng Hải, Đoàn Thị Hải Yến, cả 6 nạn nhân đều trú tại thành phố Đồng Hới, Quảng Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ lật xe ở Quảng Bình: Hàng trăm người xếp hàng chờ hiến máu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO