Vụ 'loạn danh hiệu nữ hoàng': BTC khẳng định không sai

Minh Quân 10/07/2019 19:49

Xung quanh việc 'loạn danh hiệu nữ hoàng' trong thời gian qua, ngày 10/7, Á hoàng doanh nhân Nguyễn Thụy Oanh, Trưởng BTC cuộc thi "Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019" đã có buổi gặp mặt báo chí lý giải về những "lùm xùm" của cuộc thi.

Vụ 'loạn danh hiệu nữ hoàng': BTC khẳng định không sai

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí.

Theo bà Thụy Oanh, tiêu chí để bầu chọn danh hiệu đầu tiên phải là hội viên hội Nghệ nhân Việt Nam, trên 18 tuổi và không vị phạm pháp luật. Ngoài ra, những người được bầu chọn phải có đóng góp cho ngành nghề họ đang làm thì mới được tôn vinh.

Bà Oanh chia sẻ, bản thân bà là người nhận được danh hiệu Á hoàng 1 Nữ hoàng doanh nhân Việt Nam 2017 được Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép. Sau khi nhận danh hiệu bà đã có rất nhiều lợi thế trong lĩnh vực mình tham gia, từ đó bà nhận thấy rằng, nữ doanh nhân đã được trao danh hiệu, vậy tại sao những phụ nữ làm trong các ngành nghề khác lại không được xét để trao vương miện?

Bà Thụy Oanh khẳng định, danh hiệu “Nữ hoàng” gắn với từng ngành nghề, đó niềm tự hào của người được nhận. Đây không phải là cuộc thi mà nó chỉ đơn giản là việc tôn vinh danh hiệu của một ngành nghề nào đó mà thôi và không có chuyện mua bán giải thưởng.

Tại buổi gặp mặt báo chí, bà Nguyễn Thụy Oanh khẳng định, BTC cuộc thi "Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam” không sai khi tổ chức ra cuộc thi này.

“Chúng tôi không sai, tôi viết thư xin lỗi là vì đã sử dụng logo của một số đơn vị báo chí và giải trình một số thủ tục pháp lý mà thôi. Mọi người đã hiểu nhầm”.

“Tôi ủng hộ việc nhận danh hiệu để phụ nữ tự tin hơn. Nữ hoàng là một danh xưng cao quý ở châu Á và đặc biệt ở Việt Nam. Một người nào đó xuất chúng trong lĩnh vực họ làm thì được gọi là Nữ hoàng ngành nghề đó. Chúng tôi lấy đúng tiêu chí này để gọi một người phụ nữ xuất chúng ở ngành nghề gồm 1 Nữ hoàng và 2 Á hoàng", bà Oanh nhấn mạnh.

Được biết, cuộc thi “Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam” do Công ty Cổ phần XNK ô tô Ngọc Minh đứng ra tổ chức, phối hợp cùng Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam. Nữ hoàng văn hóa tâm linh, Nữ hoàng thực phẩm… là các vị khách mời của chương trình này...

Tuy nhiên, ngay sau khi thông tin trên lan truyền rộng rãi, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội đã ngay lập tức lên tiếng khẳng định, Sở chỉ tiếp nhận giấy phép chương trình biểu diễn nghệ thuật tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam của Sở VHTT&DL tỉnh Vĩnh Phúc cấp cho Công ty xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh tổ chức, chứ không có sự kiện Chung kết trao giải nào cả vì theo quy định của Nghị định tổ chức nghệ thuật biểu diễn, cuộc thi xin giấy phép ở đâu, sẽ phải tổ chức các vòng thi ở địa phương đó. Vì vậy, Hà Nội không thể tiếp nhận cho phép tổ chức chung kết cuộc thi nếu đơn vị tổ chức xin phép Sở VHTT&DL tỉnh Vĩnh Phúc.

Chính vì vậy, Lãnh đạo Sở VHTT Hà Nội khẳng định sẽ đề nghị Thanh tra Sở vào cuộc kiểm tra thật kỹ quá trình tổ chức chương trình này. Nếu phát hiện có bất kỳ vi phạm nào sẽ ngay lập tức thu hồi giấy phép và bắt ngừng tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 'loạn danh hiệu nữ hoàng': BTC khẳng định không sai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO