Vụ mua bán đất rầm rộ ở xã Triệu Ái: Cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ

Nghĩa Văn 13/03/2022 12:36

UBND huyện Triệu Phong vừa có phiên làm việc với UBND xã Triệu Ái và các ngành có liên quan về việc phân lô, bán đất nền trên địa bàn xã Triệu Ái.

Theo đó, liên quan đến việc phân lô, bán đất nền diễn ra một cách rầm rộ tại xã Triệu Ái, vừa qua UBND huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã có phiên làm việc với địa phương này và các ngành có liên quan. Phiên làm việc do Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong Phan Văn Linh chủ trì.

Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong yêu cầu các ngành, địa phương vào cuộc làm rõ việc phân lô bán đất nền tại xã Triệu Ái.
Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong yêu cầu các ngành, địa phương vào cuộc làm rõ việc phân lô bán đất nền tại xã Triệu Ái.

Kết luận tại phiên làm việc, Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong yêu cầu UBND xã Triệu Ái chủ trì, phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện, các phòng, ban liên quan tổ chức kiểm tra, xem xét phân lô, bán nền theo phản ánh của dư luận và cơ quan báo chí; nếu việc phân lô, bán nền thực hiện không đúng quy định thì tiến hành xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

UBND xã Triệu Ái chủ trì, phối hợp với Phòng Kinh tế - Hạ tầng kiểm tra, xử lý việc tự ý cơi nới, mở rộng, đổ bê tông đường giao thông nông thôn không đúng quy định. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực đất đai và tuyên truyền nâng cao nhận thức của Nhân dân đối với lĩnh vực này.

Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, rà soát hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất, đặc biệt đối với những trường hợp có biểu hiện bất thường, tham mưu, đề xuất UBND huyện xử lý các trường hợp sai phạm nếu có.

Đồng thời, yêu cầu Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện thực hiện thủ tục tách thửa đất đảm bảo chặt chẽ, theo đúng quy định tại Quyết định số 30/2021/QĐ-UBND ngày 20/12/2021 của UBND tỉnh Quảng Trị.

Yêu cầu Thanh tra huyện rà soát, tổ chức thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm trong quản lý, sử dụng, đấu giá quyền sử dụng đất.

Đối với Công an huyện, Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong yêu cầu tiếp tục kiểm tra, nắm bắt thông tin để xử lý hoặc phối hợp xử lý đối với các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu lừa đảo, lũng đoạn, xúi giục, kích động, gây mất ổn định thị trường bất động sản, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội trên địa bàn huyện nói chung, cũng như trên địa bàn xã Triệu Ái.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, vào ngày 06/3 trên mạng xã hội xuất hiện clip về việc một nhóm 40 - 50 người tập trung mua bán, chuyển nhượng các thửa đất thuộc thôn Hà Xá, xã Triệu Ái. Dù thực tế chỉ có 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhưng “nhà đầu tư” đã cắm cọc phân định ranh giới lên đến 12 thửa đất và được rao bán với giá 700 - 800 triệu đồng/1 lô.

Một sự việc diễn ra rầm rộ, gây náo động như vậy tuy nhiên, đến ngày 7/3, phía UBND xã Triệu Ái mới nắm được thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ mua bán đất rầm rộ ở xã Triệu Ái: Cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO