Vụ ngạt khí khiến 4 người tử vong ở Phú Thọ: Chủ tịch tỉnh đề nghị công an vào cuộc

Tuấn Trung 19/07/2022 17:18

Ngày 19/7, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã có văn bản đề nghị Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra sự cố ngạt khí khiến 4 người tử vong, 1 người bị thương vào tối 18/7.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18h ngày 18/7/2022 tại Công ty TNHH Deasang Việt Nam (phố Sông Thao, phường Thọ Sơn, TP Việt Trì, Phú Thọ) xảy ra sự cố đặc biệt nghiêm trọng trong quá trình làm việc đã khiến 4 người tử vong, 1 người bị thương.

Ngay khi sự cố xảy ra, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ cùng các đơn vị liên quan đã có mặt để chỉ đạo khắc phục sự cố
Ngay khi sự cố xảy ra, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ cùng các đơn vị liên quan đã có mặt để chỉ đạo khắc phục sự cố.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, vào thời điểm này, Công ty TNHH Deasang Việt Nam thuê một đơn vị môi trường vệ sinh hố gas. Trong quá trình vệ sinh, 2 công nhân của đơn vị môi trường này bị ngạt khí và đã hô hoán.

Nghe thấy tiếng kêu cứu, 3 công nhân thuộc bộ phận lò hơi đang làm việc gần đó đã đến và nhảy xuống ứng cứu. Tuy nhiên, cả 5 người đều bị ngạt khí, ngất đi. Phía doanh nghiệp sau đó đã gọi điện báo cho lực lượng chức năng để ứng cứu. 3 người được xác định tử vong trước khi đưa vào bệnh viện, một người tử vong tại bệnh viện. Một người đang được cấp cứu, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Danh tính các nạn nhân tử vong gồm: Vũ Sao Huỳnh (SN 1984, ở phường Dữu Lâu, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ); Lê Hùng Vinh (SN 1980, ở phường Thọ Sơn, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ); Trần Văn Thắm (SN 1963, ở phường Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội); và Dương Văn Sau (SN 1984, ở thị xã Kinh Môn, TP Hải Dương).

Người bị thương là Nguyễn Trung Kiên (SN 1987 ở xã Gia Thanh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ), được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Theo đại diện Bệnh viện, hiện tại nạn nhân đã có thể tự ăn uống, tình trạng hô hấp tạm thời ổn định và đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ kịp thời thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân
Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân.

Sau khi sự cố xảy ra, ông Hồ Đại Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cùng đại diện lãnh đạo, Ban ngành của TP Việt Trì đã tiến hành kiểm tra chỉ đạo khắc phục sự cố tại hiện trường.

Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho mỗi gia đình có nạn nhân tử vong với số tiền 20 triệu đồng và gia đình có người bị thương số tiền 10 triệu đồng.

Để khẩn trương khắc phục hậu quả sự cố nêu trên và không để xảy ra các sự cố tương tự, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành văn bản số 2747/UBND-KGVX ngày 19/7/2022 yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành, thị khẩn trương chỉ đạo khắc phục sự cố và tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình các nạn nhân tử vong và nạn nhân bị thương.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan bố trí điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa nạn nhân bị thương.

Công an tỉnh chủ trì,phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm gây ra sự cố nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ ngạt khí khiến 4 người tử vong ở Phú Thọ: Chủ tịch tỉnh đề nghị công an vào cuộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO