Vụ ngộ độc khiến 26 người nhập viện ở Đà Nẵng: Thực đơn chủ yếu là hải sản

B. Nguyên 03/08/2022 13:16

Trước khi phải nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm, 26 du khách đến từ Đông Triều (Quảng Ninh), đã liên tục dùng các món ăn là hải sản tại 2 nhà hàng trên địa bàn quận Sơn Trà và Thanh Khê của Đà Nẵng.

Sáng 3/8, tin từ Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, tổng cộng có 26 ca ngộ độc thực phẩm được Bệnh viện 199 (thuộc Bộ Công an; ở đường Nguyễn Công Trứ, quận Sơn Trà), cấp cứu trong ngày 2/8. Tất cả là du khách đến từ Đông Triều, Quảng Ninh (không phải đến từ Hà Nội như thông tin ban đầu).

Bệnh viện 199 (Bộ Công an) nơi 26 du khách đến từ Đông Triều, Quảng Ninh bị ngộ độc thực phẩm được cấp cứu, điều trị.
Du khách ngộ độc thực phẩm đang được bác sĩ thăm khám.

Kết quả xác minh của Ban quản lý an toàn thực phẩm Đà Nẵng thể hiện, trước khi nhập viện với các triệu chứng đặc trưng của ngộ độc thực phẩm như tiêu chảy, nôn mửa, đau bụng quặn thắt…

Trong ngày 1/8, 26 du khách nói trên đã dùng bữa trưa (tại nhà hàng M.P., đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà) với thực đơn chủ yếu chế biến từ hải sản như gỏi hải sản, mực hấp, tôm bạc hấp bơ tỏi, ốc hương xào sả ớt, cá biển sốt, nghêu xào và bữa tối (tại nhà hàng T.S., đường Nguyễn Tri Phương, quận Thanh Khê) với thực đơn là hải sản như gỏi sứa, cá cu hấp, tôm sú nướng, mực trứng, canh rong biển...

Như tin đã đưa, ngày 2/8, Bệnh viện 199 (Bộ Công an) lần lượt tiếp nhận hơn 20 người, trong đó có 2 trẻ em (là du khách), nhập viện với cùng triệu chứng tiêu chảy, nôn mửa, đau bụng quặn thắt do ngộ độc thực phẩm. Đến sáng 3/8, những du khách cuối cùng trong số 26 người bị ngộ độc thực phẩm, đã được Bệnh viện 199 cho xuất viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ ngộ độc khiến 26 người nhập viện ở Đà Nẵng: Thực đơn chủ yếu là hải sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO