Vụ ngộ độc nghiêm trọng ở Lai Châu: Thêm 1 nạn nhân tử vong

Ngọc Kha 16/02/2017 22:29

Tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai lên hỗ trợ cấp cứu ngộ độc thực phẩm tại tỉnh Lai Châu, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lai Châu Nguyễn Văn Đối cho biết, theo thông tin mới nhất của UBND tỉnh Lai Châu, đến chiều ngày 16/2, tổng số người nghi ngộ độc thực phẩm tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ là 49 người, trong đó có 8 người tử vong.

Như vậy, ngoài 7 người tử vong như Báo ĐĐK đã đưa tin, đến trưa ngày 15/2 có thêm 1 người nữa tử vong.

Trường hợp này đã được tuyên truyền, vận động khi có biểu hiện thì kịp thời ra cơ sở y tế để cứu chữa, nhưng khi gia đình đi làm nương về thì phát hiện bệnh nhân đã tử vong tại nhà. Sau khi điều tra, khám nghiệm tử thi, cơ quan chuyên môn đã kết luận bệnh nhân này có liên quan đến ăn, uống tại đám tang ông Phu Vần Lẻng ngày 10/2.

Hiện có 24 người đang được chăm sóc, điều trị tại các bệnh viện, tình trạng sức khỏe đều có tiến triển tốt hơn. GS.TS Mai Trọng Khoa- Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, đã trực tiếp đến thăm, khám và có kết luận về tình trạng ngộ độc tại tỉnh Lai Châu. Đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân tại 3 điểm điều trị đã có dấu hiệu phục hồi, chặn được nguy cơ tử vong.

GS.TS Mai Trọng Khoa nhận định, tất cả các bệnh nhân đều có dấu hiệu ngộ độc Methanol, có phác đồ điều trị đúng. Sự phối hợp chặt chẽ và cập nhật về thời gian đã là yếu tố quyết định đến việc cứu sống bệnh nhân. Không một bệnh nhân nào phải chuyển về Hà Nội là thành công lớn trong việc điều trị bệnh nhân của các cơ sở y tế tuyến dưới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ ngộ độc nghiêm trọng ở Lai Châu: Thêm 1 nạn nhân tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO