Vụ nhà báo ‘vòi tiền gỡ bài’: Người giúp sức là một doanh nhân?

Quốc Trung 16/08/2017 14:25

Võ Hoàng Hà - người bị khởi tố cùng nhà báo Phạm Lê Hoàng Uyển, Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam của tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập hiện là Chủ tịch Công ty CP Hóa chất khử trùng châu Á có trụ sở tại TP HCM và một số doanh nghiệp khác.

Đối tượng Võ Hoàng Hà.

Ngày 16/8, Công an TP Cần Thơ có thông cáo báo chí về việc khởi tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với nhà báo Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi), Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam của tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam, vì đã tống tiền doanh nghiệp 700 triệu đồng.

Đặc biệt trong đó có trường hợp đối tượng thứ 2 đồng phạm với nhà báo Uyển cũng bị khởi tố, vậy đối tượng này là ai và có quan hệ với nhà báo này như thế nào?.

Theo Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ, bị can thứ 2 ngồi cùng bàn với nhà báo Uyển khi nhận tiền của ông Võ Thanh Long, Tổng Giám đốc Công ty CP bất động sản Cao Thắng và Công ty CP Quốc tế Ước Mơ Việt là ông Võ Hoàng Hà.

Ông Hà thường trú tại phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ và cũng là chủ phương tiện là chiếc ô tô 65A-111.30, nghi can dùng để chở Uyển đi lại thời gian ở TP Cần Thơ.

Cũng thông tin thêm từ Công an TP Cần Thơ, Võ Hoàng Hà hiện là Chủ tịch Công ty CP Hóa chất khử trùng châu Á có trụ sở tại TP HCM. Ngoài ra Hà còn đứng tên một công ty khác ở Đắk Lắk và Công Ty TNHH MTV SPB tại TP.Cần Thơ.

Thượng tá Trần Hoàng Độ, Phó Trưởng phòng Tham mưu, Công an TP Cần Thơ thông tin thêm: Võ Hoàng Hà gần một năm nay với vai trò giúp Uyển soạn thảo văn bản, hợp đồng và dạng như làm thư ký cho Uyển. Còn trong vụ án này, việc giúp sức ở mức độ như thế nào đang được tiếp tục làm rõ thêm...

Theo Công an TP Cần Thơ, hiện nay đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, thu thập, cũng cố chặt chẽ tài liệu, chứng cứ đối với các đối tượng có liên quan, kiên quyết điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng và đề nghị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời Công an TP Cần Thơ cũng đề nghị những ai là nạn nhân của Phạm Lê Hoàng Uyển cùng đồng bọn, đến Công an TP Cần Thơ cung cấp thêm thông tin về đối tượng cũng như vụ án đang điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ nhà báo ‘vòi tiền gỡ bài’: Người giúp sức là một doanh nhân?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO