Vụ ‘nhái’ văn bản ở Bộ GD&ĐT: Cảnh cáo Vụ trưởng và Vụ phó Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên

Đ.Sơn 16/08/2021 06:30

Liên quan đến sự việc cấp dưới “nhái” Kế hoạch số 26/BGDĐT ngày 8/1/2021 của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Ngô Thị Minh ký ban hành mà Báo Đại Đoàn Kết đã phản ánh, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn vừa ký các quyết định kỷ luật đối với các cán bộ liên quan.

Theo đó, ngày 12/8/2021 Bộ GD&ĐT đã ký ban hành các quyết định kỷ luật đối với 4 công chức thuộc Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, trong đó kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng và bà Lê Thị Hằng, Phó Vụ trưởng. Kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với 2 chuyên viên của Vụ này.

Ông Nguyễn Viết Lộc - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ GD&ĐT) cho biết, trong quá trình xác minh và xử lý kỷ luật, các công chức có liên quan đến sự việc đã nhận thức rõ hành vi và trách nhiệm của mình. Việc xử lý kỷ luật đã được thực hiện theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Trước đó, trong các ngày 14/7/2021 và ngày 20/7/2021, Báo Đại Đoàn Kết đã có 2 bài Báo: “Chuyện lạ ở Bộ Giáo dục và Đào tạo: Cấp dưới nhái văn bản của cấp trên” và “Chuyện lạ ở Bộ Giáo dục và Đào tạo: Vụ trưởng, Vụ phó đổ lỗi cho cấp dưới” phản ánh sự việc Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên xảy ra một số sai phạm, vi phạm quy định quy chế làm việc của Bộ, tự ý sửa văn bản của lãnh đạo Bộ, có dấu hiệu làm giả tài liệu của Bộ GD&ĐT đã ban hành.

Cụ thể, tự ý ký giấy mời tổ chức Hội thảo phối hợp với Hội đồng Anh khi chưa báo cáo Thứ trưởng Ngô Thị Minh trước khi ký. Dùng Kế hoạch số 26/BGDĐT ngày 8/1/2021 đã bị điều chỉnh nội dung để chuyển Văn thư Bộ phát hành giấy mời.

Sự việc thứ 2 là tự ý sửa nội dung và phụ lục Kế hoạch số 26/BGDĐT ngày 8/1/2021, sử dụng phiên bản đã tự ý sửa để phát hành công văn, giấy mời tổ chức khảo sát, kiểm tra, tập huấn, Hội thảo mà không báo cáo Thứ trưởng.

Ngoài ra, mặc dù chưa được ủy quyền ký thừa lệnh, nhưng Phó Vụ trưởng Lê Thị Hằng đã tự ý ký thừa lệnh Bộ trưởng sai quy định.

Sau khi Báo Đại Đoàn Kết nêu sự việc, Bộ GD&ĐT đã có văn bản phản hồi, trong đó thừa nhận các nội dung mà Báo Đại Đoàn Kết nêu là nội dung sai phạm xảy ra tại Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ ‘nhái’ văn bản ở Bộ GD&ĐT: Cảnh cáo Vụ trưởng và Vụ phó Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO