Vụ NLĐ bị tai nạn cụt cả hai tay: Công ty chấp nhận bồi thường

Trần Duy Hưng 29/08/2016 07:25

Theo những cam kết với người sử dụng lao động, anh Hoán (bị tai nạn lao động nặng, phải cưa cụt cả hai cánh tay, suy giảm tới 87% sức khỏe) sẽ nhận được 82.500.000 đồng bồi thường và 33 triệu hỗ trợ thêm từ Công ty CP gạch Granit Nam Định…

Vụ NLĐ bị tai nạn cụt cả hai tay: Công ty chấp nhận bồi thường

Anh Đinh Duy Hoán vừa được Cty CP gạch Granit Nam Định cam kết bồi thường, hỗ trợ .

Báo Đại Đoàn Kết số ra ngày 22/8 có bài “Người lao động bị tai nạn cụt cả hai tay, Công ty lờ việc bồi thường”, phản ánh việc ngày 8/3/2015, anh Đinh Duy Hoán, công nhân Công ty CP gạch Granit Nam Định (KCN Hòa Xá, TP Nam Định) bị tai nạn lao động nặng, phải cưa cụt cả hai cánh tay, suy giảm tới 87% sức khỏe; cuộc sống gia đình lâm cảnh khó khăn…

Tuy nhiên, sau khi tai nạn xảy ra, Công ty mới chỉ có một số hoạt động hỗ trợ ban đầu nhưng chưa thực hiện trách nhiệm bồi thường tai nạn cho anh Hoán.

Trong khi đó, theo Điều 145, Bộ luật Lao động và Thông tư hướng dẫn của Bộ LĐ-TB-XH, với trường hợp tai nạn của anh (lỗi không do người lao động, suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên), Công ty phải ra quyết định bồi thường và thực hiện việc bồi thường trong vòng 10 ngày sau ngày 24/9/2015, ngày Hội đồng Y khoa tỉnh Nam Định có văn bản xác nhận tỷ lệ suy giảm sức khỏe của anh Hoán.

Việc Công ty không thực hiện đầy đủ trách nhiệm, có biểu hiện né tránh đã khiến người thân của anh Hoán phải lao tâm khổ tứ trong nhiều tháng qua…

Chiều 27/8, thông tin với PV, chị Nguyễn Thị Yến (vợ anh Hoán) cho biết: Sau khi PV các báo Đại Đoàn Kết, Lao Động về làm việc với Công ty về những phản ánh, kiến nghị của vợ chồng chị và sau khi vụ việc được phản ánh trên báo, phía Công ty đã liên hệ với gia đình chị để bàn thảo giải quyết việc bồi thường.

Tại buổi làm việc giữa hai bên vào ngày 27/8/2016 (tại trụ sở công ty), ông Nguyễn Kim Túc, TGĐ Công ty đã chấp nhận thực hiện bồi thường cho anh Hoán 30 tháng lương (bằng mức tối thiểu quy định trong Luật Lao động), tiền bồi thường sẽ không bị trừ các khoản chi phí trước đó như những người có trách nhiệm của Công ty từng yêu cầu.

Việc chi trả tiền bồi thường sẽ được Công ty thực hiện 1 lần, xong trước ngày 31/8/2016. Ngoài ra, Công ty cũng sẽ thực hiện hỗ trợ thêm cho anh Hoán 12 tháng lương, tính từ tháng 8/2016 và sẽ thực hiện hỗ trợ dần từng tháng.

Sáng ngày 28/8, thông tin qua điện thoại với PV, ông Nguyễn Kim Túc, TGĐ Công ty CP gạch Granit Nam Định cho biết đã có buổi làm với những nội dung chính trên và buổi làm việc đã được ghi biên bản.

Trước khi bị tai nạn, mức lương trong HĐLĐ của anh Hoán là 2.750.000 đồng/tháng.

Theo những cam kết trên, anh Hoán sẽ nhận được 82.500.000 đồng bồi thường và 33 triệu hỗ trợ thêm từ Công ty CP gạch Granit Nam Định…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ NLĐ bị tai nạn cụt cả hai tay: Công ty chấp nhận bồi thường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO