Vụ nổ lớn ở đảo Phú Quý: 5 người bị thương và hơn 30 căn nhà bị ảnh hưởng

V.N. 03/06/2016 00:21

Theo UBND huyện Phú Quý cho biết, vào khoảng 18h30 ngày 1/6 đã xảy ra vụ nổ tại thôn Quý Hải, xã Long Hải. Vụ nổ làm sập một căn nhà, làm ảnh hưởng đến 30 căn nhà khác, khiến 5 người bị thương, trong đó có một nạn nhân bị bỏng ở cấp độ 1 được đưa vào đất liền điều trị.

Vụ nổ lớn ở đảo Phú Quý: 5 người bị thương và hơn 30 căn nhà bị ảnh hưởng

Hiện trường vụ nổ.

Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường, vụ nổ xảy ra với 3 tiếng nổ lớn liên tiếp, gây rung động cả khu vực xã Long Hải. Hậu quả 1 căn nhà bị sập, hơn 30 căn nhà khác bị tốc mái, vỡ kính và hư hỏng một phần. Nhiều người sống trong khu vực thôn Quý Hải bị thương. Trong đó có ít nhất 5 người đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân dân y huyện đảo Phú Quý.

Sáng ngày 2/6, Công an tỉnh Bình Thuận đã cử đoàn công tác ra đảo Phú Quý để phối hợp cùng lực lượng chức năng trên đảo tổ chức khám nghiệm hiện trường.

Bác sĩ Dương Tín Phúc- Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Quân dân y huyện đảo Phú Quý cho biết, đã có 2 bệnh nhân bị thương nhẹ xuất viện, còn lại 3 nạn nhân đang tiếp tục được theo dõi và điều trị.

Riêng nạn nhân Nguyễn Văn Bé (34 tuổi) bị bỏng ở cấp độ 1. Diện tích bị bỏng gần như toàn thân, nhưng không sâu và theo đề nghị của gia đình nạn nhân muốn được chuyển vào đất liền điều trị nên Trung tâm Y tế Quân dân y đảo Phú Quý đang làm thủ tục chuyển viện cho nạn nhân.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo các ngành chức năng bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường để điều tra, xử lý theo quy định. Tập trung lực lượng đội ngũ y, bác sĩ và phương tiện, thuốc men để cứu chữa kịp thời những nạn nhân bị thương trong vụ nổ, những trường hợp bị thương quá nặng phải có giải pháp kịp thời để đưa nạn nhân về đất liền cứu chữa và thực hiện hỗ trợ cho các nạn nhân theo chế độ quy định.

Đồng thời có giải pháp xử lý, hỗ trợ, nhanh chóng khắc phục hậu quả kịp thời, đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương, tuyên truyền, vận động nhân dân không sử dụng, tàng trữ vật liệu nổ trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ nổ lớn ở đảo Phú Quý: 5 người bị thương và hơn 30 căn nhà bị ảnh hưởng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO