Vụ nổ tại công ty gỗ ở Nghệ An: Nhiều công nhân được ký hợp đồng và nhận quà hỗ trợ

Bắc Vũ 21/04/2016 08:30

Chiều ngày 20/4, Công đoàn (CĐ) Khu Kinh tế Đông Nam Nghệ An và một số công đoàn cơ sở đã tổ chức thăm, trao số tiền 46,5 triệu đồng do các đơn vị ủng hộ các công nhân bị thương trong vụ nổ tại Cty CP Thế giới gỗ Việt Nam. Đồng thời, cũng trong chiều nay, nhiều công nhân tại đơn vị này được phía công ty ký hợp đồng lao động.

Vụ nổ tại công ty gỗ ở Nghệ An: Nhiều công nhân được ký hợp đồng và nhận quà hỗ trợ

Trụ sở Công ty CP thế giới gỗ Việt Nam – nơi xẩy ra vụ nổ
vào sáng ngày 18/4 làm 11 người bị bỏng nặng.

Theo ông Vương An Nguyên – Chủ tịch Công đoàn Khu KT Đông Nam cho biết, thực hiện “Thư kêu gọi” tới các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp, Khu kinh tế tỉnh và các CĐ cơ sở trực thuộc hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho 11 CN bị nạn, giúp anh chị em vượt lên khó khăn, đau đớn và sớm bình phục.

Kết quả, Công đoàn KKT Đông Nam đã vận động 16 công đoàn của 16 công ty trong KTT ủng hộ các công nhân bị thương trong vụ nổ với số tiền lên tới hơn 46 triệu, số tiền này đã trao cho 4 công nhân bị bỏng nặng số tiền 5,5 triệu đồng, còn những công nhân bị thương nhẹ 3,5 triệu đồng.

Vụ nổ tại công ty gỗ ở Nghệ An: Nhiều công nhân được ký hợp đồng và nhận quà hỗ trợ - 1

Đại diện công đoàn Khu KT Đông Nam trao quà hỗ trợ
cho các công nhân bị thương trong vụ nổ.

Đồng thời, cũng trong chiều ngày 20/4 nhiều công nhân của Công ty thế giới gỗ Việt Nam đã được ký hợp đồng lao động. Theo đó, khoảng cuối buổi chiều, trong niềm phấn khởi vì được phía công ty ký hợp đồng lao động, nhiều công nhân đã vui mừng cho biết, sau nhiều tháng chờ đợi thì cuối cùng Công ty cũng đã ký hợp đồng lao động, làm các thủ tục cần thiết để đảm bảo quyền lợi cho chúng tôi.

Đơn cử như chị Nguyễn Thị Ngân (trú tại Nghi Xá, Nghi Lộc, Nghệ An) chia sẻ “Tui vào làm việc được hơn 4 tháng nay, phía công ty nói vào làm vài tháng là được ký kết. May mắn, khi được đóng tiền bảo hiểm sau này già còn có lương hưu đỡ vất vả. Tui đang làm ở bộ phận dán keo nên đang yêu cầu công ty phải phụ cấp thêm tiền độc hại nữa thì mới đảm bảo…”.

Còn chị Hoàng Thị Hương (trú tại Nghi Xá) cho biết, đã vào làm trong công ty được hơn 6 tháng mới được Cty ký hợp đồng, chị cũng rất vui mừng khi được giải quyết chế độ BHXH để sau này đến tuổi nghỉ hưu.

Trước đó, như báo Đại Đoàn Kết đã phản ánh, sáng 18/4, vụ nổ lớn xảy ra tại Cty CP Thế giới gỗ Việt Nam tại KKT Đông Nam (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đã làm 11 người nhập viện. Sau vụ nổ, nhiều vấn đề liên quan giữa người lao động và đơn vị sử dụng mới được sáng tỏ.

Vụ nổ tại công ty gỗ ở Nghệ An: Nhiều công nhân được ký hợp đồng và nhận quà hỗ trợ - 2

Niềm phấn khởi của các công nhân Công ty CP thế giới gỗ Việt Nam
khi được công ty ký hợp đồng lao động.

Đồng thời, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu tạm dừng hoạt động để cơ quan công an điều tra nguyên nhân vụ nổ, đồng thời thành lập tổ công tác thanh tra toàn diện công ty, trong đó có thông tin những công nhân ở Công ty này chưa được ký hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm.

Trước đó, vào tháng 3/2015, hơn 200 công nhân tại Cty CP Thế giới gỗ Việt Nam đồng loạt nghỉ việc, tập trung trước cổng yêu cầu lãnh đạo giải quyết quyền lợi. Các công nhân cho rằng mức lương, tiền tăng ca, bảo hiểm, phụ cấp độc hại… Sáng 17/3, lãnh đạo công ty tổ chức đối thoại, hứa đảm bảo quyền lợi cho công nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ nổ tại công ty gỗ ở Nghệ An: Nhiều công nhân được ký hợp đồng và nhận quà hỗ trợ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO