Vụ nổ trạm biến áp ở Hà Đông (Hà Nội): Vẫn chưa rõ nguyên nhân

PV/VOV 19/11/2016 00:27

Chiều 18/11, UBND quận Hà Đông đã có thông báo chính thức về vụ nổ trạm biến áp điện xảy chiều 17/11 trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Hà Đông khiến 1 người chết, 4 người bị thương đang được cấp cứu tại Viện Bỏng quốc gia.

Hiện trường vụ nổ.

Theo đó, vào khoảng 14h45 ngày 17/11 tại đường Minh Khai, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông xảy ra vụ cháy nổ trạm biến áp Bùi Thị Cúc 4, đã khiến 5 người đang ngồi quán nước gần đó bị bỏng, trong đó có 3 người bị bỏng nặng (2 người đang trong tình trạng nguy kịch). Ngay sau khi nhận được tin báo, đơn vị chức năng quận đã xuống hiện trường giải quyết vụ việc, khẩn trương chữa cháy, không để cháy lan sang các hộ dân xung quanh, đồng thời đưa các nạn nhân cấp cứu tại Viện Bỏng quốc gia.

Theo bà Đoàn Thị Thu Hà – Chánh văn phòng UBND và HĐND quận Hà Đông, đến thời điểm này, xác nhận có 5 người bị thương trong vụ nổ biến áp, có 1 người đã tử vong. Tài sản thiệt hại gồm 1 xe máy YAMAHA và 1 xe lăn.

Bà Hà cho biết, theo báo cáo của Công ty điện lực Hà Đông, trạm biến áp nói trên do Công ty điện lực Hà Đông đang thực hiện đầu tư xây dựng, tên trạm biến áp Bùi Thị Cúc 4, công xuất 400KVA-22/0,4KV thuộc dự án xây dựng mới các trạm biến áp trên địa bàn quận Hà Đông, với mục đích đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất và kinh doanh của nhân dân trong khu vực đường Minh Khai, Lê Lợi, quận Hà Đông.

Vào hồi 10h30 ngày 17/11, Công ty điện lực Hà Đông đã tổ chức nghiệm thu trạm biến áp này, tất cả các hạng mục đều đảm bảo các tiêu chuẩn và quy chuẩn theo quy định. Đến 13h ngày 17/11 điện lực Hà Đông thực hiện đóng điện không tải trạm biến áp. Đến 14h45 thì trạm biến áp Bùi Thị Cúc 4 phát nổ, làm 5 người bị thương.

Đối với những nạn nhân của vụ nổ trạm biến áp, sau khi được đưa vào viện cấp cứu, quận và các đoàn thể đã thăm hỏi, động viên đối với nạn nhân và thân nhân người bị nạn. Trước mắt quận, phường hỗ trợ 10 triệu đồng/ người cho 3 nạn nhân bị thương nặng, 4 triệu đồng/người cho 2 nạn nhân bị nhẹ; tổ dân phố cũng đã quyên góp được hơn 10 triệu hỗ trợ các nạn nhân bị nạn.

“Ngay sau khi sự cố xảy ra, UBND quận đã ra văn bản số 2431 chỉ đạo xử lý vụ việc và quận đã thành lập tổ công tác liên ngành nòng cốt là công an, điện lực, Đội PCCC số 9, quản lý đô thị tăng cường kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các bốt điện trên địa bàn quận, có biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân cũng như công tác phòng chống cháy nổ…”, bà Hà cho biết thêm.

Ở một diễn biến khác, sáng ngày 18/11, theo thông tin từ người thân trong gia đình của hai vợ chồng bán nước bị bỏng nặng trong vụ nổ bốt điện, ông Thái (tên thường gọi là Leng) đã tử vong vào khoảng 7 giờ 30 cùng ngày. Một người thân của ông Thái cho biết​, hiện gia đình đã đưa thi thể ông Thái về nhà tang lễ Phùng Hưng. Còn bà Hạnh (vợ ông Thái) vẫn đang nằm viện trong tình trạng nguy kịch.

Được biết, ông Thái bị tàn tật, hai vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nên phải dựa vào quán nước để lấy tiền trang trải cho cuộc sống. Một người nữa cũng trong tình trạng rất nguy kịch là anh Đinh Ngọc Long (47 tuổi, trú tại phố Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Hà Nội) bị bỏng với diện tích 90%, trong đó 80% bỏng sâu độ 3, độ 4.

Đại diện Khoa Hồi sức cấp cứu Viện Bỏng Quốc gia cho biết, hiện tại các y bác sĩ đang nỗ lực cứu chữa cho các bệnh nhân trên. Tiên lượng các nạn nhân tình trạng rất xấu.

Hiện nay công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ nổ trạm biến áp ở Hà Đông (Hà Nội): Vẫn chưa rõ nguyên nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO