Vụ ‘nữ PV truyền hình bị hành hung khi tác nghiệp’: Sở TTTT đề nghị Công an làm rõ

Bình Nguyên 17/02/2020 19:24

Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng đề nghị Công an quận Thanh Khê sớm điều tra, làm rõ vụ việc, nghiêm khắc xử lý các đối tượng thực hiện hành vi hành hung nữ phóng viên Lê Phương Anh của Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng (VTV 8).

Vụ ‘nữ PV truyền hình bị hành hung khi tác nghiệp’: Sở TTTT đề nghị Công an làm rõ

Công văn ngày 17/2 của Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng về việc nữ phóng viên Lê Phương Anh của Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng (VTV 8) bị hành hung.

Ngày 17/2, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng, đã có công văn (số 304/STTTT – TTBCXB ngày 17/2/2020) gửi UBND TP, Công an TP, Hội nhà báo TP cùng sở, ngành liên quan, về việc nữ phóng viên Lê Phương Anh của Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng (VTV 8) bị hành hung khi đang tác nghiệp.

Công văn của Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng đồng thời đề nghị Công an quận Thanh Khê sớm điều tra, làm rõ vụ việc, nghiêm khắc xử lý các đối tượng thực hiện hành vi hành hung nhà báo khi đang tác nghiệp theo Điều 25 Luật báo chí, tránh ảnh hưởng đến hình ảnh của TP Đà Nẵng.

Vụ ‘nữ PV truyền hình bị hành hung khi tác nghiệp’: Sở TTTT đề nghị Công an làm rõ - 1

Người phụ nữ có hành vi hành hung phóng viên VTV 8 tại trụ sở Công an phường Thanh Khê Đông.

Trước đó, vào ngày 16/2, Công an phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã triệu tập 1 người đàn ông và 1 phụ nữ đã có hành vi hành hung phóng viên Lê Phương Anh đến trụ sở để lấy lời khai. Theo phản ánh của phóng viên Lê Phương Anh, ngày 12/2, cô được phân công ghi hình tại gác chắn Thanh Khê về tình trạng lộn xộn, không đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực gác chắn này.

Trong lúc đang tác nghiệp với sự hỗ trợ của nhân viên gác chắn thì bị 1 người đàn ông và 1 người phụ nữ đi xe máy hiệu Exciter xông vào chửi bới, hành hung, buộc phải xóa cảnh đã quay. Người đàn ông và người phụ nữ còn theo phóng viên Lê Phương Anh vào bên trong nhà trực ban liên tục hành hung, chửi bới, bất chấp sự can ngăn của nhân viên gác chắn.

Ngày 17/2, lãnh đạo Công an quận Thanh Khê cho biết, đã nhận được hồ sơ vụ việc hành hung phóng viên VTV 8 từ Công an phường Thanh Khê Đông

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ ‘nữ PV truyền hình bị hành hung khi tác nghiệp’: Sở TTTT đề nghị Công an làm rõ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO