Vụ nước có mùi lạ: ‘Nếu sai thì chúng tôi xin lỗi’

L.Bình 15/10/2019 18:20

Khi được hỏi về trách nhiệm của đơn vị trong việc để xảy ra sự cố nêu trên, ông Nguyễn Văn Tốn - Tổng giám đốc Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch sông Đà (Viwasupco) chỉ nói "sắp tới Công ty sẽ họp và nếu sai thì xin lỗi".

Vụ nước có mùi lạ: ‘Nếu sai thì chúng tôi xin lỗi’

Ông Nguyễn Văn Tốn - Tổng giám đốc Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch sông Đà (Viwasupco).

Tại cuộc họp báo do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều nay 15/10, trả lời câu hỏi về trách nhiệm của Công ty cấp nước tại sao biết nguồn nước ô nhiễm mà vẫn cấp cho nhân dân, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần kinh doanh nước sạch sông Đà (Viwasupco) cho biết: Sau khi phát hiện ra sự cố đổ trộm dầu, Công ty tập trung vớt dầu và cô lập vùng nước bị nhiễm dầu.

Tuy nhiên, ngày 13/10 nghe phản ánh của người dân, Công ty đã xúc xả đường ống nước từ nhà máy về bể chứa.

“Khi nắm được thông tin trong nước có mùi, chúng tôi đã đi kiểm tra nước khu vực nhà máy vẫn đạt tiêu chuẩn”.

Ông Tốn cho biết, sau khi Liên ngành kiểm tra, “thâm tâm của tôi 80% là dừng cấp nước, vì có thể chất lượng nước có vấn đề, trong thâm tâm không muốn ảnh hưởng sức khỏe của dân vì nhà tôi cũng dùng nước từ nguồn này”. Tại sao vẫn cấp nước, là vì chúng tôi chỉ xét nghiệm chỉ tiêu a, xác định không vấn đề gì, mà chất này chỉ nằm ở chỉ tiêu c, công ty không đủ năng lực kiểm định, có kiểm định cũng mất từ 10-20 ngày.

“Chúng tôi sẽ lấy cớ gì dừng cấp nước? Nếu báo cáo thành phố thì báo cáo cái gì? Ví dụ hôm nay rõ rồi thì dừng cấp nước”, ông Tốn phân trần.

Không đồng tình với kiểu trả lời quan co của đại diện công ty cấp nước bởi theo các chuyên gia dầu thải vào nguồn nước chưa có giải pháp xử lý mà đơn vị này vẫn cấp nước là hành vi vô trách nhiệm, trong khi đó kết quả kiểm nghiệm đã rõ sai phạm của đơn vị cấp nước, thế nhưng, Tổng giám Viwasupco vẫn vớt vát rằng “nếu công ty sai phạm, chúng tôi xin nhận lỗi”.

“Dùng nước này là không đảm bảo chất lượng dù đó chỉ là có mùi khác, chứ chưa nói đến có chất styren”, ông Hoàng Đức Hạnh, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nói. Tuy nhiên, chất này ảnh hưởng sức khỏe thế nào thì chưa có tài liệu chính thống nói rõ.

Ông Hạnh thông tin, theo tài liệu, cơ quan quản lý dược của Mỹ hàm lượng chất styren không được quá 0,1mg trên/lít; với nước ta là 20mg/lít. Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ cũng cho biết, dùng 20mg/lít chất này trong ngày thì không gây ảnh hưởng sức khỏe, còn dùng 100mg/lít trong thời gian dài thì không ảnh hưởng đến sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ nước có mùi lạ: ‘Nếu sai thì chúng tôi xin lỗi’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO