Vụ phóng viên bị khống chế: Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu làm rõ

Thanh Tùng 12/03/2018 21:40

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Giám đốc Công an TP Đà Nẵng và Chủ tịch UBND quận Hải Châu, khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc, báo cáo lãnh đạo TP trước thứ Năm tuần này.

Vụ phóng viên bị khống chế: Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu làm rõ

Công văn chỉ đạo ngày 12/3 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Liên quan đến vụ việc phóng viên Hứa Vĩnh Nhân của Văn phòng đại diện báo Giao thông tại miền Trung bị khống chế, hành hung khi đang tác nghiệp, chiều 12/3, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP đã ký Công văn (số 1667/UBND - KGVX), gửi Giám đốc Công an TP Đà Nẵng và Chủ tịch UBND quận Hải Châu, khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc, báo cáo lãnh đạo TP trước ngày 15/3/2018.
Sáng 12/3, phóng viên Hứa Vĩnh Nhân của Văn phòng Đại diện Báo Giao thông tại miền Trung (trụ sở tại Đà Nẵng), đến Công an phường Thạch Thang trình báo việc mình bị một nhóm người của quán bar Lost And Fond ở số 28 đường Bạch Đằng khống chế, giam giữ và đánh đập dã man trong lúc đang ghi hình lại hình ảnh quán bar này có các hoạt động ô nhiễm môi trường âm thanh theo phản ánh của người dân.
Theo tường trình của phóng viên Hứa Vĩnh Nhân, khoảng sau 0h ngày 12/3, trong lúc anh Nhân đang đứng đối diện quán bar để tác nghiệp thì bị một nhóm khoảng 5 thanh niên từ trong quán xông ra đám đá.
Sau khi tấn công anh Nhân, nhóm thanh niên lôi anh vào bên trong quán, liên tục đấm vào mặt và tra hỏi chụp ảnh, quay phim làm gì?. Chủ quan bar Lost And Fond có đến hiện trường lúc nhóm thanh niên hành hung anh Nhân nhưng không can thiệp mà chỉ nói “các em cứ làm việc của mình” rồi bỏ vào trong.
Đến khoảng 2h sáng 12/3, nhóm thanh niên mới thả cho anh Nhân ra về nhưng đã thu giữ giấy CMND và điện thoại của phóng viên này.
Khi thả phóng viên Hứa Vĩnh Nhân về, nhóm thanh niên có dúi vào túi anh 1 triệu đồng kèm lời đe dọa nếu trả lại sẽ bị đánh tiếp.
Số tiền này đã được phóng viên Hứa Vĩnh Nhân giao nộp cho Công an phường Thạch Thang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ phóng viên bị khống chế: Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu làm rõ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO