Vũ Phương Thanh mong muốn cắm cờ Việt Nam ở cực bắc của trái đất

PV 13/05/2017 17:00

Vừa trở về từ cuộc thi Ironman 70.3 tại Đà Nẵng, Vũ Phương Thanh lại chăm chỉ luyện tập, chuẩn bị cho việc chinh phục mục tiêu khắc nghiệt tiếp theo ở giải chạy siêu bền khắp các lục địa trên thế giới.

"Bông hồng thép" Vũ Thanh Phương trong một chặng đua Ironman 70.3 tại Đà Nẵng.

Vũ Phương Thanh (thường gọi là Thanh Vũ -27 tuổi) xem giải đấu khắc nghiệt ở Đà Nẵng là bước đệm để cô chuẩn bị cho giải The Track dài 520km gồm 9 chặng, 10 ngày tại châu Úc và giải Ultra-Trail du Mont-Blanc dài 170km (chạy liên tục) tại dãy núi Alps ở châu Âu vào cuối tháng 5/2017.

Tham vọng xa hơn của “bông hồng thép” trong 2 năm tới là để lại dấu ấn của lá cờ Việt Nam trên các giải chạy siêu bền qua 6 lục địa và vòng Bắc Cực.

Để hoàn thành dự định, cô gái 9X đã xây dựng cho mình chế độ luyện tập cường độ cao vô cùng nghiêm ngặt. Một ngày luyện tập của Thanh kéo dài 5-6 tiếng bắt đầu từ 6h sáng tới 12h trưa, chạy hoặc hoạt động tương đương với cự ly 100 km/1 tuần.

Vốn không phải là vận động viên thể thao chuyên nghiệp mà là dân văn phòng, nên thành tích của Vũ Phương Thanh khiến nhiều người ngỡ ngàng, thán phục.

Tham dự cuộc thi với tư cách là hình ảnh đại diện cho thương hiệu Việt - nhãn hàng Nước tăng lực Number 1, Thanh Vũ đã tự tin chinh phục thử thách ba môn phối hợp gồm bơi 1,9km, đạpxe 90km, chạy bộ 21km.

Thanh cho biết, Ironman 70.3 năm nay thực sự là thử thách lớn. Mặc dù đây đã là lần thứ tư Thanh thi Ironman.

Có thể nói Ironman 70.3 không khác mấy so với lần Thanh vượt 1.000km qua 4 sa mạc hoang dã và khắc nghiệt bậc nhất thế giới. Thanh phải thi đấu trọn cả quãng đường 3 môn phối hợp đầy khắc nghiệt. Côgặp khó khăn nhiều hơn khi phải học bơi và đạp xe, vì đây vốn không phải là 2 môn sở trường.

VĐV 9X cho biết năm nay thực sự là thử thách lớn đối với mình vì trước khi tham gia Ironman 70.3 Việt Nam, Thanh đã bị chấn thương dai dẳng ở đầu gối trong suốt 5 tháng qua. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ sát sao từ nhà tài trợ Number 1, Thanh đã luyện tập, khắc phục chấn thương để tham gia thi đấu.

“Hai Phó Tổng Giám đốc là chị Ngọc Bích và Uyên Phương cùng nhiều nhân viên của của công ty cũng tham gia thi đấu ở các nội dung đã tiếp thêm cho mình động lực” – Thanh chia sẻ.

Những khó khăn, thử thách không hề làm cho cô gái này nản chí mà ngược lại đó chínhlà động lực để cô phải nỗ lực nhiều hơn, rèn luyện bản thân,vượt qua nỗi sợ hãi. Thanh Vũ đã xuất sắc hoàn thành 113km đường đua 3 môn phối hợp khắc nghiệt trong sự reo hò, tán thưởng của nhiều người tại cuộc thi.

Thanh chia sẻ“thử thách này rất đúng với tinh thần “Không gì là không thể” mà Nước tăng lực Number 1 hướng đến. Thanh muốn chia sẻ tinh thần này với tất cả những người tham gia Ironman”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vũ Phương Thanh mong muốn cắm cờ Việt Nam ở cực bắc của trái đất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO