Vũ Quang – Hà Tĩnh: Bàn giao 11 nhà chống lũ cho hộ khó khăn

Hạnh Nguyên 13/10/2015 23:12

Ngày 13/10, thông tin từ Huyện đoàn Vũ Quang cho biết: Đơn vị vừa phối hợp Ban dự án xây dựng nhà chống lũ đã bàn giao 11 ngôi nhà cho các hộ gia đình trong vùng ngập lũ trên địa bàn huyện. Năm 2015, huyện Vũ Quang được hỗ trợ 252 triệu đồng để xây dựng 11 ngôi nhà kiên cố cho các hộ dân thuộc diện khó khăn ở vùng hạ (gồm các xã Đức Hương, Đức Liên, Đức Giang và Đức Bồng). 

Sau gần 3 tháng khởi công xây dựng với sự giúp đỡ của cấp uỷ Đảng, chính quyền và các ban, ngành nhất là lực lượng đoàn viên thanh niên, đến nay 11 ngôi nhà đã cơ bản hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Ý tưởng xây dựng nhà chống lũ được hình thành và phát triển bởi một nhóm các nhà báo, họa sỹ, nghệ sỹ và các doanh nhân trẻ... Tính từ ngày khởi động (tháng 11/2013) đến nay, dự án đã thiết kế, tư vấn xây dựng và hỗ trợ kinh phí cho 64 hộ ở xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) làm nhà bè, nhà phao; 65 hộ thuộc vùng lũ Hà Tĩnh xây nhà kiên cố hai tầng. Hiện dự án đang tiếp tục xây dựng 30 nhà tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vũ Quang – Hà Tĩnh: Bàn giao 11 nhà chống lũ cho hộ khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO