Vụ 'Sang nhượng đúng bị quy chiếm đất': Chủ tịch UBND quận 9 chỉ đạo thanh tra làm rõ

21/01/2021 13:19

Báo SGGP số ra ngày 18/1/2021 có đăng bài “Sang nhượng đúng bị quy chiếm đất” phản ánh trường hợp ông Nguyễn Văn Khoản (khu phố Long Đại, phường Long Phước, quận 9, nay là TP Thủ Đức) sang nhượng đất có nguồn gốc rõ ràng, đúng quy trình nhưng bị chính quyền ban hành quyết định xử phạt hành chính hành vi “chiếm đất trồng lúa”, phạt tiền 4 triệu đồng và buộc khắc phục nguyên trạng là không đúng, gây bức xúc cho người dân.

Liên quan vấn đề báo nêu, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND quận 9, Ban tiếp công dân quận đã có văn bản (số 09/PC-BTCD) gửi Chánh Thanh tra UBND quận 9 yêu cầu làm rõ việc chủ tịch và cán bộ địa chính phường Long Phước vi phạm trong việc cưỡng chế thu hồi đất của gia đình ông Nguyễn Văn Khoản đang sử dụng tại phường Long Phước (quận 9), tham mưu UBND quận giải quyết. Sau khi có kết quả, Thanh tra UBND quận 9 báo cáo Thanh tra Sở TN-MT, UBND quận và người dân được biết.

Cùng với Thanh tra Sở TN-MT, Thanh tra UBND quận 9, Thanh tra TPHCM cũng đã có văn bản (số 937/PC-TTTP) gửi Chủ tịch UBND quận 9 yêu cầu làm rõ nội dung tố cáo chủ tịch, cán bộ địa chính phường Long Phước có hành vi bảo kê, bao che cho việc xây dựng trái phép trên đất đang tranh chấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 'Sang nhượng đúng bị quy chiếm đất': Chủ tịch UBND quận 9 chỉ đạo thanh tra làm rõ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO