Vụ sạt lở Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3: Chưa phát hiện dấu hiệu thi thể các công nhân

P.Vân 30/03/2021 06:00

Ngày 29/3, bước qua ngày thứ 5 tìm kiếm thi thể 11 công nhân Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 ở khu vực bãi bồi thứ nhất trên lòng suối Rào Trăng (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền), các lực lượng cứu hộ tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn chưa phát hiện dấu hiệu thi thể các nạn nhân. Công việc tìm kiếm sẽ tiếp tục kéo dài sang ngày 30/3.

Hiện trường tìm kiếm bãi bồi thứ nhất.

Trong ngày 29/3, khu vực vũng nước sâu trên suối Rào Trăng đã được các máy bơm công suất lớn hút cạn để các máy múc tiến hành tập trung đào bới. Bốn máy múc đã hoạt động hết công suất nhưng lực lượng cứu hộ chỉ phát hiện một bánh xe máy tại khu vực này. Khối lượng công việc tìm kiếm ở lòng suối Rào Trăng tại vị trí này đạt khoảng gần 90% và công việc sẽ được tiếp tục trong ngày mai.

Cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế Lê Trường Lưu cùng Đoàn công tác đã đến hiện trường tìm kiếm để chỉ đạo cũng như động viên tinh thần nỗ lực vượt qua khó khăn của các lực lượng cứu hộ.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế Lê Trường Lưu, qua đợt tìm kiếm này, tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ nghiên cứu, bổ sung phương án tìm kiếm trong thời gian tới phù hợp và hiệu quả hơn.

Qua 5 ngày tìm kiếm tại khu vực bãi bồi thứ nhất cách hiện trường vụ sạt lở Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 300m, lực lượng cứu hộ chỉ phát hiện được một số vật dụng cá nhân của các công nhân cũng như một số máy móc trôi dạt về đây.

Cùng với việc tìm kiếm tại bãi bồi trên suối Rào Trăng, các ngành chức năng của tỉnh Thừa Thiên - Huế đang phối hợp với Công ty cổ phần Thủy điện Rào Trăng 3 đẩy nhanh các thủ tục kiểm định mức độ an toàn của công trình Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 để trình Bộ Công Thương cho phép xây dựng trở lại, trong đó có hạng mục đập dâng. Khi công trình đập dâng được hoàn thành sẽ là điều kiện quan trọng để ngăn nước phục vụ tìm kiếm chính ở dưới lòng suối Rào Trăng trong giai đoạn 4, kéo dài 2,5 km từ hiện trường vụ sạt lở về ngã ba Tam Dần.

Như vậy, đến nay qua 3 giai đoạn tìm kiếm, lực lượng cứu hộ tỉnh Thừa Thiên - Huế mới tìm được 6 thi thể và còn 11 thi thể công nhân trong vụ sạt lở tại Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 xảy ra vào tháng 10/2020 chưa được tìm thấy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ sạt lở Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3: Chưa phát hiện dấu hiệu thi thể các công nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO