Vụ sạt lở ở mỏ vàng Mà Sa Phìn: Phát hiện thêm 2 người chết và 2 người mất tích

Đức Sơn 30/08/2016 07:35

Ngày 29/8, theo thông tin của UBND huyện Văn Bàn (Lào Cai), tính đến ngày 29/8, lực lượng chức năng đã phát hiện thêm 2 người chết và xác nhận thêm 2 người mất tích trong trận mưa lũ và sạt lở đất do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra tại thôn Mà Sa Phìn, xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn.

Theo đó, hai nạn nhân tử vong là Hà Văn Thực (SN 1992), trú tại thôn Khe Mụ, xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai và Chu Đình Ngao (SN 1965), trú tại xã Bằng Vân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Cạn.

Hai người mất tích là Phạm Văn Huynh (SN 1983), trú tại huyện Thường Tín, TP Hà Nội và Lục Thị Chiến (SN 1968), trú tại xã Bằng Vân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Cạn.

Như vậy, đến thời điểm này, lũ quét và sạt lở đất ở khu mỏ vàng của Công ty Cổ phần Nhẫn tại thôn Mà Sa Phìn, xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn đã làm 9 người chết, 2 người mất tích và 7 người bị thương.

Theo lãnh đạo UBND huyện Văn Bàn, hiện lực lượng chức năng của huyện phối hợp cùng với Công ty cổ phần Nhẫn vẫn đang tích cực tìm kiếm số người mất tích. Tuy nhiên, do khai trường khai thác vàng nằm sâu trong núi, chiếc cầu nối trung tâm xã Nậm Xây với con đường dẫn vào thôn Mà Sa Phìn đã bị lũ cuốn trôi, để đi vào khai trường vàng phải đi 20 km nên công tác tìm kiếm cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Như Báo Đại đoàn kết đã đưa tin, đêm 19/8, do ảnh hưởng của bão số 3, rạng sáng 20/8, khu vực mỏ khai thác vàng của Công ty Cổ phần Nhẫn đã xảy ra sạt lở đất khiến một số lán trại của công nhân bị vùi lấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ sạt lở ở mỏ vàng Mà Sa Phìn: Phát hiện thêm 2 người chết và 2 người mất tích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO