Vụ SU-30MK2 gặp nạn: Nỗ lực tìm kiếm phi công còn lại

Bắc Vũ 16/06/2016 10:21

Như vậy, đến chiều ngày 15/6, Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường- một trong hai phi công SU-30MK2 mất tích vào sáng ngày 14/6 vừa qua đã được cứu sống an toàn trong tình trạng sức khỏe tốt. Tại nhà điều dưỡng (QK4) thị xã Cửa Lò, anh Cường đã gặp hai người em trai của mình và liên lạc về với gia đình tại Bắc Giang sau khi từ “cõi chết trở về”. Tuy nhiên, công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được tiếp tục triển khai khẩn trương với mục đích tìm được phi công đang mất tích.

Vụ SU-30MK2 gặp nạn: Nỗ lực tìm kiếm phi công còn lại

Phi công Nguyễn Hữu Cường trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Thông tin Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường một trong hai phi công mất tích cùng SU-30MK2 được cứu sống bởi một tàu cá của ngư dân, ai cũng thở phào nhẹ nhõm, mừng vui. Ngay từ sáng sớm, từ người dân đến các phóng viên cơ quan báo chí trải dọc bờ biển Cửa Hội để ngóng trông người phi công này. Mọi công tác chuẩn bị đón phi công Nguyễn Hữu Cường được hoàn thành lúc 12h trưa. Hơn 13h30, chiếc tàu Biên phòng mang số hiệu BP 34-98-01 cập cầu cảng Hải Đội 2, bước xuống tàu chính là Thiếu tá Cường với sức khỏe ổn định, anh được đưa về Nhà điều dưỡng (QK4) gặp người thân. Trong niềm vui khôn xiết, em trai anh Cường là Nguyễn Hữu Mạnh nhắn gửi người thân và bạn bè yên tâm, sức khỏe của anh Cường đảm bảo và sẽ sớm liên lạc với mọi người.

Ông Nguyễn Hữu Ngọ (cha phi công Cường) cho biết, trước đó chỉ nghe thoáng tin con mình đã về nhưng chưa dám tin. “Chỉ khi nào nhìn thấy mặt con qua ảnh mới dám yên tâm”- ông Ngọ chia sẻ. Thời điểm phi công Cường cập bến đất liền, không khí tại nhà điều dưỡng rất nhộn nhịp. Ai nấy đều vui mừng vì một đồng đội, thân nhân của mình đã bình an. Tại nhà của thiếu tá Cường ở thôn Mới, xã Nghĩa Hồ, Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, bố mẹ, cô dì, chú bác phi công Nguyễn Hữu Cường đang hồi hộp quanh màn hình vi tính, đón xem tất cả các báo để cập nhật thông tin. Bên cạnh người thân của anh lúc này còn có đại diện Quân chủng Phòng không- không quân, về từ sáng qua. Quân chủng đã cử người về sớm, thăm, làm công tác tư tưởng với bố mẹ và gia đình Cường.

Như trước đó, chúng tôi đã thông tin, vào khoảng 4h30 sáng ngày 15/6, một tàu cá ngư dân mang số hiệu HT- 02019TS do ông Phạm Văn Lệ chủ tàu đã tìm thấy Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường tại vùng biển giữa Nghệ An và Thanh Hóa, trong tình trạng sức khỏe ổn định. Ngay lập tức, Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An đã cử tàu biên phòng ra đón. Vị trí anh Cường được cứu cách đảo Mắt chừng hơn 25 hải lý về phía Đông Bắc. Anh Cường cho biết, khi cách mục tiêu chừng 15km chúng tôi nghe thấy tiếng nổ trong khoang lái, ngay lập tức hai anh em bung dù nhảy ra ngoài. Sau khi tiếp mặt nước, khoảng cách của tôi và anh Khải chừng 7km”.

Trao đổi với báo Đại Đoàn Kết chiều ngày 15/6, Thượng tá Phan Văn Xuân- Hải đội trưởng Hải đội 2 cho biết: “Mọi nỗ lực tìm kiếm phi công Khải vẫn được tiếp tục khẩn trương, huy động tất cả mọi lực lượng trong những ngày qua để mở rộng tìm kiếm, với hi vọng tìm được anh Khải đang sống”. Cũng trong sáng nay, Thượng tướng Võ Văn Tuấn- Phó Tổng tham mưu trưởng- đã chủ trì họp và chỉ đạo tập trung tìm kiếm phi công Khải. Duy trì một máy bay luôn trực bay tìm kiếm, khi có lệnh mới dừng. Việc tìm kiếm tiếp tục được mở rộng ra hai bên tọa độ 19,4 độ vĩ Bắc - 106,28 độ kinh Đông. Đây là toạ độ mà tàu cá HT 20219TS phát hiện và cứu được phi công Nguyễn Hữu Cường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ SU-30MK2 gặp nạn: Nỗ lực tìm kiếm phi công còn lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO