Vụ tai nạn làm 4 người thương vong: Tạm giữ hình sự tài xế xe tải

Điền Bắc 06/03/2023 18:41

Liên quan đến vụ tai nạn tại Nghệ An sáng ngày 6/3 khiến 4 mẹ con thương vong, hiện những nạn nhân xấu số đã được gia đình, người thân lo hậu sự. Tuy nhiên, sự ra đi đột ngột của ba mẹ con đã khiến cộng đồng xót xa, thương cảm. Cũng liên quan đến vụ tai nạn nói trên, Cơ quan Công an đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với tài xế xe tải.

Chiều ngày 6/3, có mặt tại gia đình chị Nguyễn Thị Hồng (26 tuổi) xóm Bùi Hạ, xã Hưng Trung (Nghệ An) khung cảnh u buồn níu lấy người dân nơi đây. Cả xóm không ai bảo ai, mỗi người mỗi việc để hỗ trợ gia đình chuẩn bị lo hậu sự, đưa thi thể các nạn nhân về nhà.

Theo ghi nhận, hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn vẫn còn vương vãi rất nhiều mảnh vỡ của chiếc xe máy. Đoạn đường nơi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng này là một đoạn đường thẳng, mặt đường bằng bê tông, cách vị trí nút thi công đường cao tốc chừng 300 m. Bên đường có biển cảnh báo công trường, biển cấm ô tô vượt nhau.

Người dân đang giúp gia đình lo hậu sự cho 3 mẹ con chị H.

Trong khi đó, theo báo cáo nhanh của Ban An toàn giao thông tỉnh Nghệ An, khoảng 7h sáng 6/3, chị Nguyễn Thị H. (26 tuổi) trú xã Hưng Trung điều khiển xe máy chở 3 người con gồm: Hoàng Văn B. (9 tuổi), Hoàng Kim O. (7 tuổi) và cháu Hoàng Văn Tr. (5 tuổi) đến trường học.

Khi đến địa phận xóm 9B (xã Hưng Trung) thì xảy ra va chạm với một chiếc xe tải chở vật liệu xây dựng do tài xế Nguyễn Duy Quân (37 tuổi) trú xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên điều khiển. Vụ tai nạn khiến chị H. cùng 2 người con đầu tử vong tại chỗ, người con út bị thương.

Người đầu tiên có mặt khi vụ tai nạn xảy ra, bà Nguyễn Thị Hương (57 tuổi) xóm 9B cho biết, nghe tiếng động mạnh, tôi chạy ra thì thấy chiếc xe máy cùng người lớn nhỏ dưới gầm xe tải. Khi đến nơi thì thấy người mẹ cùng 2 người con đầu đã tử vong, nằm sát nhau, thi thể không còn nguyên vẹn “khung cảnh quá kinh hoàng”, bà Hương nhớ lại.

Còn ông Hoàng Đức Thái (53 tuổi) trú xóm 9B cho biết, chị Hồng chở con đến trường học cách nhà chừng 1km. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chị Hồng đi cùng chiều với chiếc xe tải, không hiểu vì sao lại xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng đến thế.

“Xe máy chạy trước, còn xe tải chạy sau cùng chiều, không biết tài xế chạy kiểu gì mà tai nạn kinh hoàng thế. Chiếc xe máy bị kéo lê phải hơn chục mét”, ông Thái nói.

Ông Thái nói rằng, người dân nơi đây đã nhiều lần phàn nàn chuyện xe tải chở vật liệu chạy qua khu dân cư quá nhiều, bụi mù trời khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn. “Xã này không có mỏ đá, mỏ đất nào nhưng xung quanh có rất nhiều. Trên đoạn đường này lại có 3 trường học, học sinh đi lại rất nguy hiểm”, ông Thái cho biết thêm.

Chiếc bàn thờ của 3 mẹ con được người thân lập vội để làm nơi thắp hương.
Đôi mắt đỏ hoe, bà Phan Thị Diệu (51 tuổi, mẹ ruột chị Hồng) dường như không còn sức sau một lúc gào khóc thảm thiết giữa 3 cỗ quan tại đặt ngay giữa đường. Cùng lúc mất con, mất cháu, người phụ nữ 51 tuổi này ngã quỵ, gào khóc, người thân phải đứng bên cạnh để đỡ.

Cũng liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này, lực lượng chức năng đã thực hiện việc kiểm tra chất kích thích, nồng độ cồn đối với tài xế xe tải.​​ Theo đó, đại diện Ban ATGT tỉnh Nghệ An thông tin, sau khi vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra, Ban ATGT tỉnh đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý vụ việc, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương động viên, giúp đỡ gia đình nạn nhân.

Theo nguồn tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An, hiện đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với tài xế xe tải hổ vồ mang biển kiểm soát 14C - 201.03 để làm rõ hành vi điều khiển phương tiện gây tai nạn khiến 3 mẹ con chị D. (trú xóm Bùi Hạ, xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) tử vong.

"Tài xế này bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra liên quan đến vụ tai nạn thương tâm nói trên. Hiện tại cháu nhỏ (người con út chị D.) sau khi cấp cứu đã bình phục trở lại rất tốt", một cán bộ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Nghệ An nói.

Phía bên ngoài, bà con láng giềng đang dựng rạp giúp gia đình các nạn nhân xấu số.

Như báo Đại Đoàn kết đã thông tin, trước đó, vào khoảng 7h sáng ngày 6/3 trên tuyến tỉnh lộ 542E đoạn qua xã Hưng Trung, Hưng Nguyên đã xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa xe tải BKS: 14C-201.03 và xe máy do chị H. điều khiển, chở 3 con trên đường đi học. Hậu quả, vụ tai nạn làm chị H. và hai người con tử vọng tại chỗ, một cháu nhỏ được đưa đi cấp cứu.

Tại hiện trường, vụ tai nạn khiến chiếc xe máy nát bét, nằm dưới gầm, bánh xe tải. Lực lượng chức năng ngay sau đó có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc, hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Đoạn clip ghi lại cảnh va chạm giữa chiếc xe máy và ô tô chở đất.

Thông tin đăng kiểm về chiếc xe tải cho thấy, xe BKS 14C-201.03 đăng kiểm lần gần nhất tại Trung tâm Đăng kiểm 37-05D vào ngày 25/10/2022 ngày hết hạn kiểm định là 23/10/2023. Xe nhãn hiệu Howo sản xuất đăng ký lần đầu năm 2016, chủ sở hữu Công ty TNHH HATNN (Cẩm Phả, Quảng Ninh).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ tai nạn làm 4 người thương vong: Tạm giữ hình sự tài xế xe tải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO