Vụ thai nhi chết: Thai phụ vỡ ối, 2 nữ hộ sinh đang ngủ

Nguyễn Tuấn Anh 18/10/2017 19:35

Chiều 18/10, liên quan đến vụ người nhà sản phụ Nguyễn Thị Hải tố bác sỹ tắc trách khiến thai nhi tử vong trong lúc sinh, ông Trần Văn Thích, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, xác nhận các hộ sinh đã chậm trễ vì ngủ trong kíp trực.

Theo hồ sơ bệnh án, sản phụ Nguyễn Thị Hải (33 tuổi, trú tại thôn Phi Nôm, xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) nhập viện chờ sinh con lần hai lúc 11h30 ngày 13/10.

Sau khi nhập viên, các y bác sĩ đã khám, theo dõi, do không phát hiện dấu hiệu bất thường nên được chỉ định sinh thường. Tuy nhiên đến khoảng 3h sáng ngày 14/10, thai phụ chuyển dạ và vỡ ối, 25 phút sau, thai nhi được sinh ra nhưng đã tử vong trước đó.

Bức xức vì sự chậm trễ của ca trực, vì cho rằng nguyên nhân khiến cháu bé bị tử vong là do các hộ sinh, bác sỹ tắc trách, không can thiệp kịp thời vì ngủ trong ca trực nên người nhà sản phụ đã làm đơn tố cáo. Cũng theo người nhà sản phụ, do quá xót ruột nên lúc này có đưa một “bao thư” cho các hộ sinh, bác sỹ.

Ông Trần Văn Thích, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết, qua tìm hiểu vụ việc theo đơn tố cáo, Bệnh viện xác nhận phản ánh của người nhà sản phụ là đúng.

Cụ thể, lúc sản phụ chuyển dạ và vỡ ối có 2 nữ hộ sinh trong ca trực đang nằm ngủ nên có sự chậm trễ trong can thiệp. Cụ thể khi người nhà gọi ê kíp trực thì hai nữ hộ sinh đang ngủ mơ màng và dậy muộn 5 đến 7 phút.

Liên quan đến vụ việc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng đã có kết luận của Hội đồng chuyên môn.

Theo đó, nguyên nhân dẫn đến cháu bé sơ sinh tử vong trong khi chuyển dạ nghi sa dây rốn bên ngôi. Quá trình theo dõi sản phụ từ lúc vỡ ối đến khi sinh chưa sát. Quá trình sổ thai quá nhanh nên không tiên lượng được độ nặng để xử trí.

Cũng theo ông Trần Văn Thích, có việc người nhà sản phụ đặt 1 triệu đồng trên bàn của kíp trực nhưng không thể xác định được có hay không chuyện vòi vĩnh tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ thai nhi chết: Thai phụ vỡ ối, 2 nữ hộ sinh đang ngủ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO