Vụ thảm sát 6 người trong một gia đình tại Bình Phước: Đã bắt được một nghi can

ĐOÀN XÁ 08/07/2015 08:15

Sáng sớm hôm qua (7-7), một vụ thảm án kinh hoàng đã cướp đi cùng lúc 6 mạng người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi) ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Ông Mỹ là chủ doanh nghiệp sản xuất gỗ Quốc Anh cùng vợ là bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi), hai con gồm Lê Quốc Anh (15 tuổi), Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi) cùng 2 người cháu là Dư Minh Vỹ (14 tuổi), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) đã cùng bị sát hại, khiến dư luận vô cùng bàng hoàng thương tiếc. Riêng cô con gái út của ông Mỹ khoảng

Lực lượng công an bảo vệ hiện trường vụ án

Thông tin ban đầu, khoảng 6h45 sáng, bà Đoàn Thị Cẩm Loan ngụ tại ấp 2 (xã Minh Hưng), người làm công thuê cho gia đình ông Mỹ đến nhà làm công việc dọn dẹp hàng ngày như thường lệ đã hoảng hốt phát hiện thi thể của nhiều người trong gia đình ông bà chủ nằm rải rác khắp nơi trên những vũng máu. Quá sợ hãi, bà Loan tri hô hàng xóm xung quanh và lúc này, nhiều công nhân làm việc trong xưởng của ông Mỹ cũng vừa xuất hiện để phối hợp, nhanh chóng báo cáo vụ việc với công an. Ngay lập tức, hàng trăm cảnh sát địa phương cùng các chiến sỹ cảnh sát của Bộ Công an phía Nam, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm (C45) đã có mặt, phong tỏa nghiêm ngặt hiện trường khẩn trương điều tra. Theo anh Trần Văn Tiến, một công nhân làm việc trong xưởng gỗ Quốc Anh đã hơn 3 năm cho biết, tại xưởng hiện nay có khoảng gần 200 công nhân. Bình thường, ông bà chủ đều đối xử khá tốt với mọi người, chưa có bất cứ xích mích hay làm mất lòng bất kỳ ai. Vì vậy, vụ thảm sát này thực sự là một điều kinh khủng nằm ngoài sức tưởng tượng của anh và các công nhân khác cũng như người dân trong vùng.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan điều tra, rất có thể vụ thảm sát này xuất phát từ nguyên nhân cạnh tranh trong công việc làm ăn và do nhiều người cùng thực hiện. Đối thủ có thể đã thuê một nhóm người từ nơi khác đến để thực hiện vụ án. Nếu chỉ vì mục đích cướp tài sản chắc chắn hung thủ không cần phải ra tay sát hại nhiều người như vậy bởi khi lọt được vào nhà, nhóm hung thủ này đã khống chế, trói và bịt mắt, vô hiệu hóa hoàn toàn các nạn nhân. Việc chúng lạnh lùng giết từng người một rất tàn độc có thể là do nguyên nhân tư thù cá nhân. Đặc biệt, trong số 6 nạn nhân thì thi thể cháu Dư Minh Vỹ được phát hiện nằm ở sát phía hàng rào mà nguyên nhân rất có thể là do cháu thoát đến đó thì bị hung thủ theo kịp và thủ tiêu. Tuy nhiên, trước khi tẩu thoát, nhóm hung thủ này đã lấy đi một số tài sản của gia đình nạn nhân.

Hiện trường vụ án mạng kinh hoàng

Buổi chiều cùng ngày, trao đổi với các phóng viên, một lãnh đạo cơ quan điều tra cho biết, bước đầu đã tạm giữ một nghi phạm của vụ án để điều tra nhưng chưa thể cung cấp thêm bất kỳ thông tin gì. Trong khi đó, theo quan sát của chúng tôi, hiện trường vụ án là căn biệt thự kiên cố khang trang nằm bên lề quốc lộ 13. Đây là khu đất rộng hơn 3.000 mét vuông, vừa là nơi ở của gia đình ông Mỹ, vừa làm khu xưởng gỗ phía sau nhà cho công nhân của doanh nghiệp gỗ Quốc Anh. Khi án mạng xảy ra, buổi sáng cùng ngày, nhiều công nhân vẫn đi vào xưởng làm việc bình thường, chỉ đến khi bà Loan hô hoán, mọi người mới phát hiện sự việc vì xưởng gỗ có lối đi riêng biệt với căn biệt thự này.

Cũng trong chiều 7-7, sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, thi thể của các nạn nhân đã được thân nhân di chuyển tới một địa điểm an táng khác theo ý kiến của gia đình ở thị xã Đồng Xoài. Được biết, đây là một trong những vụ án chấn động nhất ở tỉnh Bình Phước trong nhiều năm qua, đang gây chấn động đặc biệt trong dư luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ thảm sát 6 người trong một gia đình tại Bình Phước: Đã bắt được một nghi can

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO