Vụ tiêm vaccine Covid-19 thần tốc: Buộc thôi việc một công chức

Nhóm Phóng Viên 27/08/2021 12:48

Sáng ngày 27/08, Chủ tịch UBND quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết UBND quận đã ra quyết định buộc thôi việc với một công chức liên quan đến vụ tiêm vaccine Covid-19 thần tốc.

Cụ thể, ngày 26/8, UBND quận Ba Đình đã có Quyết định số 1983/QĐ-UBND về việc kỷ luật cán bộ, buộc thôi việc đối với bà Nông Thị Cơ (28 tuổi) Công chức Văn phòng - Thống kê, UBND phường Vĩnh Phúc vì đã để xảy ra vi phạm trong công tác tiêm vaccine phòng Covid-19.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đăng bài điều tra: "Mất tiền cho "cò" để được tiêm vaccine Covid-19 thần tốc" phản ánh hiện tượng tiếp cận và chi tiền thông qua một đối tượng xấu để được tiêm vaccine tại điểm tiêm trên địa bàn quận Ba Đình.

Ngay sau khi nắm được thông tin, ông Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo Ban Cán sự đảng UBND thành phố yêu cầu Công an thành phố khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ.

"Nếu có vi phạm như báo phản ánh phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật; tuyệt đối không để vi phạm này ảnh hưởng đến uy tín và công sức của cả thành phố trong việc tổ chức thực hiện hiệu quả, kịp thời chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 thời gian qua", ông Đinh Tiến Dũng nêu rõ.

Bí thư Thành cũng ủy yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND thành phố, các cấp ủy Đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó, bên cạnh nhiệm vụ bảo đảm thực chất, hiệu quả đợt giãn cách xã hội lần thứ 3, tổ chức tiêm vaccine kịp thời, đúng đối tượng ngay khi được phân bổ.

Đặc biệt, các cấp, các ngành phải chủ động rà soát các khâu, các quy trình lập danh sách, tổ chức tiêm vaccine trên địa bàn bảo đảm đúng đối tượng, tuyệt đối không để xảy ra việc lợi dụng chính sách tiêm vaccine miễn phí nhân văn của Nhà nước. Cán bộ, công chức, viên chức tiếp tay cho những vi phạm này phải được coi là tình tiết tăng nặng trong xử lý kỷ luật và xử lý theo quy định pháp luật.

Tối cùng ngày, UBND TP Hà Nội ra văn bản số 9067/VP-KGVX về việc xác minh, báo cáo làm rõ việc tổ chức tiêm phòng vaccine Covid-19 tại phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình.

Văn bản nêu rõ, theo thông tin trên Báo Đại Đoàn Kết “Dịch vụ tiêm vaccine Covid-19 thần tốc” ngày 24/8/2021 xảy ra tại phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội. Về việc này, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng có ý kiến chỉ đạo như sau: Giao UBND quận Ba Đình xác minh, làm rõ nội dung thông tin Báo Đại Đoàn Kết nêu trên, xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức vi phạm, báo cáo UBND TP Hà Nội trước 10h ngày 25/8.

Liên quan đến bài viết đăng tải trên Báo Đại Đoàn Kết, UBND TP Hà Nội đã có chỉ đạo yêu cầu Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị trên địa bàn khẩn trương rà soát, chấn chỉnh, thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19 đúng đối tượng, kịp thời, an toàn, hiệu quả và hoàn toàn miễn phí cho đối tượng tiêm chủng.

Nghiêm cấm việc thu tiền, nhận "bồi dưỡng" từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đến tiêm chủng với bất kỳ hình thức nào.

Các tổ chức, đơn vị nào để xảy ra tiêu cực trong công tác tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ tiêm vaccine Covid-19 thần tốc: Buộc thôi việc một công chức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO