Vụ VĐV Nga bị cấm tham gia Olympic: Tổng thống Putin ám chỉ có động cơ chính trị

Ngân Anh (theo Sputnik) 19/12/2019 18:51

Tổng thống Putin coi quyết định của Cơ quan chống doping thế giới (WADA) là không phù hợp với lẽ thường hay luật pháp và mang ý nghĩa chính trị khi loại bỏ Nga khỏi các sự kiện thể thao quốc tế.

Vụ VĐV Nga bị cấm tham gia Olympic: Tổng thống Putin ám chỉ có động cơ chính trị

(Nguồn: Reuters).

Ngày 19/12, phát biểu tại cuộc họp báo thường niên, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, bất kỳ hình phạt nào cũng nên quy trách nhiệm cụ thể cho cá nhân. Ông khẳng định, tất cả các vận động viên Nga không nên bị trừng phạt vì những hành động sai trái của một số người.

Tổng thống Putin coi quyết định của Cơ quan chống doping thế giới (WADA) khi loại bỏ Nga khỏi các sự kiện thể thao quốc tế là không phù hợp với lẽ thường hay luật pháp và mang ý nghĩa chính trị.

Ông thêm rằng, lệnh cấm là không công bằng đối với các vận động viên khác của Nga, những người không liên quan đến vụ bê bối doping, bao gồm cả những người tham gia Thế vận hội mùa đông 2018 ở PyeongChang dưới tư cách trung lập.

Ông Putin khẳng định, lệnh cấm của WADA đã đi ngược lại với điều lệ Olympic.

Trước đó, vào ngày 9/12, WADA đã bỏ phiếu nhất trí cấm Nga tham gia và tổ chức bất kỳ sự kiện thể thao lớn nào vì hình phạt liên quan đến sự thao túng nghiêm trọng và xóa dữ liệu trong kết quả kiểm tra vận động viên theo điều tra của WADA.

WADA ra phán quyết rằng, những vận động viên “trong sạch” của Nga chỉ được phép thi đấu dưới tư cách trung lập, không có cờ hoặc Quốc ca Nga, trong khi các quan chức và đại diện của chính phủ Nga sẽ bị cấm tham dự bất kỳ sự kiện thể thao quốc tế lớn nào.

Ngoài ra, WADA cũng tuyên bố, Cơ quan Phòng chống Doping của Nga (RUSADA) không tuân thủ Quy tắc chống doping thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ VĐV Nga bị cấm tham gia Olympic: Tổng thống Putin ám chỉ có động cơ chính trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO