Vụ 'xác người trong vali': Hé lộ nhiều tình tiết bất ngờ

Minh Thư 02/12/2020 20:51

Công an TP HCM đã ra quyết định gia hạn tạm giữ Jeong In Cheol để tiếp tục điều tra một số tình tiết quan trọng liên quan đến vụ giết người gây rúng động dư luận ở Quận 7.

Nghi phạm Jeong In Cheol tại cơ quan chức năng.
Nghi phạm Jeong In Cheol tại cơ quan chức năng.

Ngày 2/12, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra quyết định gia hạn tạm giữ hình sự lần thứ nhất đối với Jeong In Cheol (35 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) để làm rõ vụ án giết người và cướp tài sản xảy ra tại Quận 7.

Jeong In Cheol được xác định là nghi phạm đã giết hại Han Tong Duk (33 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) rồi phân xác giấu trong vali và túi nylon tại khu dân cư Him Lam (Quận 7) gây rúng động dư luận hôm 27/11.

Tại cơ quan chức năng, Jeong In Cheol khai nhận, nguyên nhân gây án xuất phát từ mâu thuẫn tiền bạc.

Trước đó, Duk có góp tiền làm ăn chung với Cheol số tiền là 1,8 tỷ đồng nhưng việc kinh doanh không thành công.

Đến ngày 14/11, Cheol cho Duk mượn 2,7 tỷ đồng để đầu tư kinh doanh với thoả thuận, trong hai ngày Duk sẽ phải trả vốn lẫn lãi là 3,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đến hạn Duk không trả và đòi khấu trừ vào tiền mà nạn nhân đã góp làm ăn trước đó.

Không đòi được tiền, Cheol uất ức, cảm thấy xấu hổ vì số tiền trên có mượn của em vợ nên nảy sinh ý định bắt cóc Duk đòi tiền, nếu không được sẽ giết chết.

Để thực hiện kế hoạch, Cheol mua cưa, kìm, kéo, túi nylon, găng tay cao su. Sau đó mua thêm 10 viên thuốc ngủ tán nhuyễn thành bột.

Ngày 26/1, cả hai hẹn nhau uống nước rồi cùng về trụ sở Công ty Creata Việt Nam ở khu dân cư Him Lam.

Tại đây, Cheol pha thuốc ngủ vào trong bia mời Duk uống. Sau khi Duk nằm một chỗ, Cheol đã lấy hai chiếc vòng đeo tay của nạn nhân rồi lấy chín chiếc găng tay cao su nhét vào miệng.

Phát hiện nạn nhân đã tắt thở, Cheol dùng cưa phân xác đồng hương thành 11 phần tại lầu 1. Phần cơ thể được Cheol để trong vali trong nhà vệ sinh cùng tang vật là cưa và kìm, còn lại Cheol cho vào nhiều bao nylon rồi mang lên sân thượng cất giấu.

Nghi phạm người Hàn có đưa 2 chiếc vòng tay của nạn nhân cho nhân viên mang đi bán nhưng vì bị trả quá rẻ nên đối tượng không đồng ý bán.

Sau đó, đối tượng báo với nhân viên đã sát hại Duk rồi lái ô tô của nạn nhân bỏ đi, ở nhờ nhà người quen.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, Jeong In Cheol thành lập và giữ vai trò Giám đốc của Công ty Creata Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, marketing..

Tháng 3/2019, Cheol tình cờ gặp Duk tại một quán ăn ở Quận 7 và xin số điện thoại làm quen, từ đó hai bên trở thành bạn bè thân thiết.

Hiện, vụ án đang được cơ quan chức năng TP HCM tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 'xác người trong vali': Hé lộ nhiều tình tiết bất ngờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO