Vụ ‘Xây tường chắn cửa nhà hàng xóm’: Chủ tịch huyện yêu cầu kiểm tra

Thành Nhân – Chi Mai 15/04/2021 20:28

Trước sự việc nhà hàng xóm bị xây bức tường chắn lối đi cửa chính, Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam yêu cầu ngành chức năng kiểm tra sự việc.

Ngày 15/4, ông Võ Văn Hùng, Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cho biết, trước sự việc báo chí phản ánh, ông đã yêu cầu các ngành chức năng địa phương, UBND xã Bình Phục kiểm tra và có báo cáo việc ông Nguyễn Tài xây tường bê tông chắc lối vào nhà ông Trương Văn Vũ.

Bức tường dài chắn trước nhà ông Vũ.

“Ngay sau khi nắm được sự việc tôi đã yêu cầu các đơn vị kiểm tra, ngoài ra, UBND xã Bình Phục tiếp tục mời 2 gia đình ông Vũ và ông Tài lên để làm việc”, ông Hùng nói.

Còn ông Lê Thông, Chủ tịch UBND xã Bình Phục cho biết, ông Nguyễn Tài xây dựng bức tường chắn trước nhà ông Vũ nằm trong phần đất không bị thu hồi của nhà ông Nguyễn Tài.

Cụ thể: “Khu vực ông Tài xây dựng trước đây là đất thổ cư của ông Nguyễn Ấm là cha ông Tài. Năm 2017, UBND tỉnh Quảng Nam có quyết định thu hồi đất gia đình ông Ấm để làm đường nối quốc lộ 1 và Võ Chí Công. Sau khi đền bù, diện tích còn lại 104 m2, trong đó có 16,8 m2 trước nhà ông Vũ”, ông Thông cho biết.

Ông Vũ mong muốn có một con đường nhỏ để đi lại.

Theo ông Thông, trước đây gia đình ông Vũ sử dụng lối đi ở phía sau nhà, từ khi xây nhà mới, người này đã hướng mặt tiền ra tuyến nối đường Võ Chí Công. Trước khi xảy ra việc xây dựng bức tường, chính quyền xã Bình Phục đã từng nhận đơn của gia đình ông Tài về việc lấy lại mảnh đất 16,8 m2 trước nhà ông Vũ.

“Xã đã mời 2 bên đến hòa giải nhưng không được. Chúng tôi làm công tác hòa giải 2 bên vì tình làng nghĩa xóm. Còn về vấn đề mua bán, địa phương không can thiệp”, ông Thông nói. Còn việc xây bức tường không phép, chính quyền xã đã 2 lần lập biên bản về việc này.

“Chúng tôi có trách nhiệm phối hợp quản lý hiện trạng đất. Về phần đất xây dựng bức tường là đất trồng cây lâu năm, ông Tài có quyền quản lý, còn việc xây như thế không đúng quy trình. Địa phương đã 2 lần lập biên bản nhưng gia đình ông Tài vẫn tự ý xây vào đầu tháng 3”, ông Thông nói.

Cửa chính nhà ông Vũ bị một bức tường chắn ngang.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết đã đưa tin: “Cho rằng hàng xóm dọa trên Facebook, một gia đình ở Quảng Nam đã xây tường chắn cửa nhà người này”, phản ánh sự việc, cho rằng anh Vũ đe dọa trên Facebook, gia đình ông Tài đã thuê người xây dựng bức tường kiên cố trên phần đất của mình trước mặt tiền của nhà anh Vũ. Ông Tài cũng khẳng định: “Nếu bây giờ họ sang xin lỗi thì tôi và anh em cũng không chấp nhận bán đất và phá dỡ bức tường”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ ‘Xây tường chắn cửa nhà hàng xóm’: Chủ tịch huyện yêu cầu kiểm tra

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO