Vụ 'xe điên' đâm vào tiệm bánh mỳ ở Đà Nẵng: Tài xế say rượu, 'phê' ma túy

B. Nguyên 04/04/2022 16:07

Chiều 4/4, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết, tài xế “xe điên” đâm vào tiệm bánh mỳ gây thương tích cho nhiều người vào chiều tối 3/4 đã hết say xỉn, qua cơn “phê” ma túy, tỉnh táo để trả lời các câu hỏi của điều tra viên.

Chiều 4/4, thông tin từ Công an quận Thanh Khê cho biết, Lương Duy Tân (42 tuổi, trú tại phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê), đã có thể trả lời các câu hỏi của điều tra viên trong trạng thái tỉnh táo.

Tiệm bánh mỳ Đồng Thạnh ở số 60 A đường Điện Biên Phủ. Ảnh: B. Nguyên.
Hiện trường vụ tai nạn lúc 18h30 ngày 3/4. Ảnh: Công an phường Chính Gián cung cấp.

Lương Duy Tân là người điều khiển ô tô Mitsubishi 7 chỗ, BKS 43A 50582 di chuyển với tốc độ nhanh, đâm vào tiệm bánh mỳ Đồng Thạnh ở đường gom hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương vào 18h chiều 3/4, gây thương tích cho 4 người lớn và 2 trẻ em.

Tài xế "xe điên" Lương Duy Tân bị khống chế ngay sau khi gây tai nạn. Ảnh: Công an phường Chính Gián cung cấp.

Lương Duy Tân bị người dân và lực lượng chức năng phường Chính Gián (quận Thanh Khê) khống chế ngay khi xảy ra vụ tai nạn.

Kết quả đo nồng độ cồn của Lương Duy Tân tại trụ sở Công an phường Chính Gián thể hiện, người này có nồng độ cồn 0.674 mg/l khí thở.

Lương Duy Tân tại trụ sở Công an phường Chính Gián. Ảnh: Công an phường Chính Gián cung cấp.

Công an cũng xác định, ngoài việc điều khiển phương tiện trong trạng thái “say xỉn”, tại thời điểm gây tai nạn Lương Duy Tân còn có biểu hiện “phê” ma túy.

Trong ngày 4/4, cơ quan chức năng quận Thanh Khê tiếp tục khám nghiệm hiện trường tại tiệm bánh mỳ Đồng Thạnh ở số 60 A đường Điện Biên Phủ và lấy lời khai của nhân chứng. Một số nhân chứng là nhân viên tiệm mắt kính Điện Biên Phủ (đối diện tiệm bánh mỳ Đồng Thạnh) cho biết, vào thời điểm nói trên, họ nghe tiếng va đập mạnh và tiếng ô tô rú ga rất to ở đường gom hầm chui theo hướng từ Lý Thái Tổ lên Điện Biên Phủ.

Kết quả đo nồng độ cồn của tài xế "xe điên". Ảnh: Công an phường Chính Gián cung cấp.

Nhìn ra đường, mọi người thấy xe ô tô 7 chỗ lao lên vỉa hè, đâm vào tiệm bánh mỳ trong tiếng la hét hoảng loạn. Trước khi đâm vào tiệm bánh mỳ, xe ô tô 7 chỗ đã đâm vào đuôi một xe ô tô 16 chỗ chạy cùng chiều.

Nhân viên tiệm kính và thực khách của các quán vịt lộn vỉa hè, đã cấp báo cho lực lượng chức năng đang trực ở UBND phường (cách hiện trường vài chục m) đồng thời nhanh chóng đào bới đống đổ nát đưa nạn nhân (4 người lớn, 2 trẻ em) đi cấp cứu.

Khu vực hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương, nơi xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: B. Nguyên.

Chiều 3/4, BS Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng xác nhận, tất cả nạn nhân trong vụ “xe điên” đâm vào tiệm bánh mỳ đêm 3/4 chỉ bị thương ở xương và ngoài da (4 người lớn bị gãy xương, 2 trẻ em bị xây xước da) có thể sớm xuất viện về nhà điều trị sau khi được bệnh viện thực hiện các thủ thuật y khoa.

Ngày 4/4, Công an quận Thanh Khê cũng trích xuất phục vụ điều tra camera an ninh quanh khu vực và bên trong tiệm bánh mỳ Đồng Thạnh. Trước thời điểm bị “xe điên” gây tai nạn, bên trong tiệm bánh mỳ Đồng Thạnh có 3 người lớn, 3 trẻ em vừa bán hàng vừa ăn bữa tối.

Thông tin từ Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cũng cho biết: ngoài việc phải chịu tránh nhiệm hình sự, bồi thường thiệt hại tài sản, tổn hại về sức khỏe cho các nạn nhân; với nồng độ cồn vượt quá 50 mg đến 80 mg/100 ml máu hoặc quá 0,25 mg đến 0,4 mg/1l khí thở, tài xế “xe điên” Lương Duy Tân phải chịu mức phạt hành chính từ 16 đến 18 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 16 đến 18 tháng (căn cứ Nghị định 100/2019/NĐ-CP). Tài xế này cũng đồng thời phải chịu chế tài theo luật định do sử dụng ma túy khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 'xe điên' đâm vào tiệm bánh mỳ ở Đà Nẵng: Tài xế say rượu, 'phê' ma túy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO