Vụ xe khách lật trên Quốc lộ 6 (Sơn La): Do lái xe không làm chủ tốc độ

P.V. 28/12/2019 06:08

Liên quan đến vụ lật xe khách giường nằm vào rạng sáng 27/12 trên Quốc lộ 6, đoạn qua huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La), Ban An toàn giao thông tỉnh Sơn La cho biết: Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do trời tối, tầm nhìn hạn chế, đường trơn và lái xe không làm chủ tốc độ, không đi bên phải theo chiều đi của mình.

Cũng theo Ban An toàn giao thông tỉnh Sơn La, vào thời điểm xảy ra tai nạn trên xe có 41 người, trong đó, có 36 hành khách, 5 người là lái xe và phụ xe. Được biết, đây là xe chở các học viên lớp cao cấp chính trị của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đi thực tế tại Tây Bắc.

Vụ tai nạn đã làm 7 người bị thương và 3 người phải nhập viện. Trong đó, anh Đinh Nho Hoàng (trú tại huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) bị chấn thương vùng đầu, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; chị La Vĩnh Lan (trú tại thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên) và anh Lò Văn Tiến (lái xe) bị thương phần mềm và đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng chức năng huyện Mộc Châu đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, tạm giữ phương tiện để điều tra xác minh, làm rõ. Đến 9 giờ ngày 27/12, cơ quan chức năng đã đưa được chiếc xe lên mặt đường. Đoàn học viên đã được lực lượng chức năng bố trí đi trên một chiếc xe khác để tiếp tục chuyến công tác.

Trước đó, vào khoảng 3h ngày 27/12, tại Km 197+300 trên Quốc lộ 6 thuộc địa phận huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La), xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 27B-001.09 lưu thông theo hướng Hà Nội–Sơn La khi đang vào cua đã bất ngờ mất lái, va vào lan can phòng hộ và thành cống bê tông cốt thép rồi lật ngang xuống rãnh thoát nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ xe khách lật trên Quốc lộ 6 (Sơn La): Do lái xe không làm chủ tốc độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO