Vụ xe tông gãy rào chắn đường sắt ở Thanh Hóa: Tài xế đang bị treo bằng lái

Nguyễn Chung 24/08/2018 07:50

Liên quan tới vụ tai nạn xe khách (thuộc nhà xe Thực Yên) đâm gãy rào chắn đường sắt, khiến nhiều hành khách trên xe và người đi đường bị một phen hoảng loạn, sáng ngày 23/8, trao đổi với phóng viên báo Đại Đoàn Kết, lãnh đạo công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết: Khi gây ra vụ tai nạn, tài xế lái xe khách đang bị treo bằng lái.

Trước đó, vào khoảng 12h30 ngày 19/8, xe ô tô khách 36B – 022.97 do lái xe Lê Văn Phi (sinh năm 1974, trú tại phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa) điều khiển, lưu thông trên quốc lộ 1A theo hướng Bắc – Nam, khi đi đến km 301 – khu vực ngã ba giao cắt giữa tuyến đường sắt Bắc – Nam và QL217, QL1A thì phía trước có 1 xe khách khác đang giảm tốc độ, chuyển hướng vào lề đường, sát với đường sắt.

Lúc này trên cùng làn, một xe tải lớn phải phanh đột ngột, gần như đứng yên tại chỗ để tránh một người đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm, vượt ngang qua đường. Tài xế Lê Văn Phi không kịp quan sát nên buộc phải đánh lái vào phía phải về hướng QL217, đồng thời tông thẳng vào thanh barie chắn tàu tại cung chắn Đò Lèn (km 151+ 590).

Hậu quả, thanh chắn xuyên thủng kính ô tô. Xe ô tô lao lên phần đường sắt, khi hành khách hốt hoảng xuống xe, tài xế đã cho xe lùi ra khu vực an toàn bên lề đường QL1A trước khi tàu hỏa tới.

Là người chứng kiến vụ việc, anh Thái Văn Thành, nhân viên gác chắn tàu tại cung chắn Đò Lèn kể lại: “Thời điểm đó, gác đang đóng xuống được 2/3 thì 1 xe khách lao sầm vào đường ray, thanh gác chắn đâm xuyên qua cửa kính. Tôi lập tức cầm theo một lá cờ đỏ, chạy một mạch trên đường ray về phía con tàu đang tới và ra hiệu cho lái tàu dừng lại. Tàu dừng hẳn chỉ còn cách đường ngang 70m. Nếu chậm thêm một phút, tàu đến thì không biết hậu quả sẽ thảm khốc như thế nào”.

Trước sự việc trên, ông Đào Anh Tuấn, Phó Trường Công an huyện Hà Trung cho biết: “Thời điểm xảy ra va chạm là lúc tài xế cúi xuống nghe điện thoại, do không kịp quan sát nên tông thẳng vào thanh chắn đường sắt. Qua xác minh ban đầu, tài xế xe khách vi phạm 2 lỗi là không chú ý quan sát gây tai nạn giao thông và không xuất trình được giấy phép lái xe. Cũng theo thông tin thu thập ban đầu, hiện bằng lái xe của tài xế xe khách đang bị giữ ở một địa phương khác. Sau khi gây tai nạn, nhà xe đã bồi thường cho ngành đường sắt. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ xe tông gãy rào chắn đường sắt ở Thanh Hóa: Tài xế đang bị treo bằng lái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO