'Vụ Xin Chào ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh TP HCM'

Theo Tiền Phong 28/04/2016 19:26

Liên quan vụ khởi tố chủ quán cà phê “Xin Chào”, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP HCM cho biết, huyện Bình Chánh đang xem xét trách nhiệm các cán bộ liên quan. Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong nói, vụ việc ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, môi trường đầu tư của TP HCM.

'Vụ Xin Chào ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh TP HCM'

Ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng,
người phát ngôn UBND TPHCM chủ trì buổi họp báo.

Trưa nay, 28/4, Văn phòng UBND TP HCM tổ chức họp báo về tình hình kinh tế – văn hoá – xã hội tháng 4 và bốn tháng đầu năm. Ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng, người phát ngôn UBND TP HCM chủ trì họp báo.

Trả lời Tiền Phong, ông Võ Văn Hoan cho biết liên quan đến vụ khởi tố oan chủ quán “Xin Chào”, vụ dựng chòi vịt bị khởi tố… Công an TP HCM đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát tất cả những vụ việc, những hồ sơ điều tra của cơ quan công an, đặc biệt là Công an huyện Bình Chánh để xem xét, phân loại, phân tích, đánh giá và đưa ra những giải pháp chấn chỉnh cụ thể.

Đối với cơ quan quản lý nhà nước, UBND huyện Bình Chánh đã chỉ đạo kiểm tra khâu cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, nếu việc trì hoãn cấp phép là do bị tác động bên ngoài hoặc làm không đúng quy định thì sẽ kiểm điểm và xử lý trách nhiệm các cán bộ liên quan. Nếu thực sự oan sai thì phải bồi thường, xin lỗi và công khai thông tin, việc xử trí sai phạm.

"Vụ “Xin Chào” vừa đáng tiếc, vừa đáng buồn. Trong khi TP HCM đang nỗ lực thu hút, cải thiện môi trường đầu tư thì lại xảy ra vụ việc đáng tiếc như vậy gây dư luận rất xấu. Mọi nỗ lực có thể đổ sông đổ biển. Người ta khởi nghiệp, mình cũng khởi nghiệp cùng chứ không phải khởi sự, đi kiếm chuyện gây khó dễ” – ông Hoan nói.

Tại cuộc họp diễn ra sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong nói vụ “Xin Chào” ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, môi trường đầu tư và sự nỗ lực của thành phố. Quan điểm của lãnh đạo TPHCM là tạo mọi điều kiện cho các DN và hộ kinh doanh làm ăn.

Trả lời báo chí về vụ dành 1.000 tỷ đồng lát đá hoa cương toàn bộ vỉa hè quận 1, ông Võ Văn Hoan cho biết thường trực Thành uỷ, UBND TP HCM đã chỉ đạo UBND quận 1 chấn chỉnh lại công tác thông tin. Cụ thể: Những vỉa hè còn đẹp, chất lượng tốt thì vẫn tiếp tục sử dụng. Việc thay mới vỉa hè chỉ xem xét trên một số tuyến đường và không phải bê tông hoá toàn bộ mà trên nhiều tuyến sẽ dành một phần diện tích để trồng cỏ, cây xanh, hoa… Hiện nay, UBND quận 1 đang làm lại báo cáo.

“Ý tưởng xã hội hoá, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà dân, trụ sở góp tiền cùng ngân sách làm sạch đẹp lề đường là tốt. TP HCM cũng đang khuyến khích nhưng báo cáo phải phân loại cụ thể, gom một cục như vậy khiến nhiều người choáng” – ông Hoan nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Vụ Xin Chào ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh TP HCM'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO