Vụ xô xát tại nhà máy Samsung Display: Nguyên nhân xuất phát từ máy chấm công trục trặc

Đức Sơn-Hạ Long 01/03/2017 23:01

Liên quan đến vụ xô xát khiến một người bị thương nhẹ xảy ra tại công trường thi công nhà máy mở rộng của Công ty Samsung Display tại Khu công nghiệp Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), ngành chức năng tỉnh Bắc Ninh xác định nguyên nhân xuất phát từ việc máy chấm công bằng vân tay gặp trục trặc.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Bắc Ninh, công trường thi công mở rộng nhà máy Samsung Display do lực lượng bảo vệ của Công ty dịch vụ bảo vệ Quốc Đô làm nhiệm vụ bảo vệ. Khi vào công trường thi công, mọi công nhân đều phải qua cổng từ để kiểm tra thẻ từ và vân tay. Khoảng hơn 1 giờ chiều 28-2, do hệ thống kiểm soát an ninh tại các cổng từ hoạt động chậm, lực lượng bảo vệ có sơ suất trong khi làm nhiệm vụ, nên lượng công nhân thi công ở công trường đi làm nhiều bị ùn với số lượng rất đông dẫn đến hiểu lầm và xô xát với một bảo vệ công trường. Vụ việc khiến anh Bùi Văn Thái (trú tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) là bảo vệ bị thương tích nhẹ ở phần mềm đã xuất viện và không có thiệt hại lớn về tài sản.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh trực tiếp xuống hiện trường cùng các lực lượng chức năng giải quyết vụ việc. Đến hơn 14 giờ cùng ngày, toàn bộ số công nhân đã giải tán khỏi hiện trường và quay lại làm việc bình thường.

Liên quan đến vụ việc, Đại diện Công ty Sam Sung cũng khẳng định, không có mâu thuẫn nào xảy ra giữa Sam Sung và người lao động Việt Nam. Đây hoàn toàn là sự hiểu nhầm giữa đội bảo vệ công trường và công nhân thi công nhà máy trong quá trình kiểm tra an ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ xô xát tại nhà máy Samsung Display: Nguyên nhân xuất phát từ máy chấm công trục trặc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO