Vụ y tá giết người hàng loạt gây chấn động nước Đức

30/08/2017 08:00

Một y tá ở Đức mới đây đã bị tuyên án tù chung thân vì sát hại 6 bệnh nhân, tuy nhiên thông tin mới nhất mà cảnh sát Đức công bố cho thấy kẻ này có thể đã giết tới 84 người, khiến gã có thể trở thành kẻ sát nhân hàng loạt dã man nhất trong lịch sử nước này.


Chân dung gã y tá giết hại 84 bệnh nhân ở Đức. (Nguồn: AFP).

Niels Hoegel, 40 tuổi, đã bị tuyên án tù giam từ năm 2015 sau khi bị cáo buộc sát hại 6 người.

Kể từ đó, chính quyền Đức đã tiếp tục điều tra nguyên nhân của hàng trăm cái chết khác nhau, trong đó gồm khám nghiệm lại thi thể của các bệnh nhân tại nơi mà Hoegel đã làm việc ở Delmenhorst và Oldenburg, Tây Bắc nước Đức. Trong bản công bố kết quả điều tra hôm đầu tuần, cảnh sát cho hay, họ tin rằng Hoekel đã giết hại 36 bệnh nhân ở Oldenburg trong khoảng 1999-2001 và 48 bệnh nhân khác ở bệnh viện tại Delmenhorst.

Cảnh sát Đức cho hay số lượng nạn nhân của gã y tá này thậm chí còn có thể tiếp tục gia tăng bởi con số cuối cùng chưa rõ khi mà thi thể một số nạn nhân của hắn đã mục rữa.

Trong những lần xuất hiện tại phiên tòa xét xử trước đây, Hoegel từng thú nhận đã tiêm cho các bệnh nhân của một một loại thuốc có thể gây ra cho họ một cơn suy tim hoặc suy hô hấp để rồi gã có thể làm họ sống lại, hãng tin AFP cho hay.

Kẻ giết người điên cuồng này còn cho hay, bản thân luôn cảm thấy rất sảng khoái mỗi khi đưa một bệnh nhân trở về từ cõi chết, và cảm thấy tuyệt vọng mỗi khi thất bại.

Johann Kuehme, cảnh sát trưởng thành phố Eldenburg, nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo tổ chức hôm 28-8 rằng con số nạn nhân mà Hoegel giết hại đã khiến cho chính quyền địa phương không khỏi bị sốc và không biết nói gì.

"Các vụ giết người trên đáng lẽ có thể được ngăn chặn nếu như nhiều người có trách nhiệm hơn vào thời điểm đó - và tôi nhấn mạnh đến thời điểm - đặc biệt là tại bệnh viện Oldenburg, và sau đó là Delmenhorst, đáng lẽ ra họ phải trình báo cho chính quyền hoặc công tố viên của bang" - ông Kuehme nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ y tá giết người hàng loạt gây chấn động nước Đức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO