Vừa hoạt động trở lại, chợ đầu mối nông sản Hóc Môn bị núi rác 'bao vây'

29/10/2021 10:00

Ít ngày sau khi hoạt động trở lại, chợ đầu mối nông sản Hóc Môn xuất hiện hàng chục tấn rác thải chủ yếu là rau củ quả hư hỏng, gây ô nhiễm và cản trở giao thông.

Khoảng hơn một tuần sau khi được mở cửa trở lại, tình trạng bát nháo đang xảy ra tại chợ đầu mối nông sản Hóc Môn (TP HCM), chợ đầu mối cung cấp rau củ quả và phần lớn lượng thịt heo cho người dân TP HCM.

Theo đó, chợ mới chỉ cho phép một số tiểu thương đáp ứng đúng quy định phòng dịch được hoạt động. Ngoài ra khách tới mua bán cũng chịu sự quản lý nghiêm ngặt của cơ quan chức năng. Chính vì vậy, nhiều người đã biến các tuyến đường ven chợ nông sản thành địa điểm trung chuyển hàng hóa vì thuận lợi lại dễ dàng, không mất thêm các chi phí phòng chống dịch.

Tuy nhiên, hậu quả là quãng đường gần một cây số trên đường Nguyễn Thị Sóc (xã Bà Điểm, Hóc Môn) bị biến thành bãi rác khổng lồ. Ngoài gây ra mùi hôi thối, bãi rác còn khiến việc di chuyển của phương tiện giao thông qua đây bị ùn tắc, thường xuyên kẹt xe.

Ông Trần Văn Hồng, 51 tuổi, một người dân sinh sống gần chợ đầu mối cho biết tình trạng rác thải chất đống diễn ra khoảng một tuần gần đây và ngày càng trở lên nghiêm trọng. Điều đáng nói, khu vực này nằm ngoài ranh giới nênl ực lượng chức năng chợ không chịu trách nhiệm thu gom.

Trong khi đó những xe tải vận chuyển hàng hóa, dỡ hàng xuống thường từ giữa đêm cho tới rạng sáng, không ai giám sát nên thường vứt bỏ các loại vỏ bao bì, thùng xốp, thùng đựng trái cây hay nông sản hư hỏng ngay ven đường.

Rác thải chất quanh chợ nông sản.

Theo ghi nhận thực tế, ngoài tình trạng rác thải gây mất vệ sinh thì tình trạng lộn xộn, tụ tập đông người bát nháo cũng diễn ra ở nhiều tuyến đường quanh khu vực chợ này.

Mặc dù lực lượng chức năng quản lý đô thị có sử dụng xe tuần tra để dẹp bỏ nhưng không xuể do người buôn bán quá nhiều. Đặc biệt hầu hết đều không giữ khoảng cách hay thực hiện các biện pháp phòng dịch khác.

Một số người dân cho biết thỉnh thoảng cũng có xe thu gom rác thải tới gom rác đem đi xử lý nhưng do số lượng rác quá nhiều nên tình trạng ùn ứ vẫn thường xuyên diễn ra.

Rác bao vây đường vào chợ nông sản.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vừa hoạt động trở lại, chợ đầu mối nông sản Hóc Môn bị núi rác 'bao vây'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO