Vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trong đêm nay

PV (theo Trung tâm DBKTTV Trung ương) 30/10/2017 10:10

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong đêm nay và ngày mai (31/10) vùng áp thấp này có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, tiếp tục ảnh hướng xấu đến thời tiết các vùng biển phía Nam, sau đó ảnh hưởng tới đất liền các tỉnh Nam Bộ.


Vị trí và đường đi của vùng áp thấp.

Hồi 7h ngày 30/10, vùng áp thấp có vị trí ở vào khoảng 6,0-8,0 độ Vĩ Bắc; 111,0-113,0 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Tây Nam quần đảo Trường Sa.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Tây Tây Nam và có xu hướng mạnh dần lên.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp kết hợp với không khí lạnh, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng gió giật mạnh cấp 7-8; phía Tây khu vực quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau (bao gồm cả đảo Huyền Trân và huyện Côn Đảo) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2,0-3,0m; biển động mạnh.

Cảnh báo: Trong đêm nay và ngày mai (31/10) vùng áp thấp này có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, tiếp tục ảnh hướng xấu đến thời tiết các vùng biển phía Nam, sau đó ảnh hưởng tới đất liền các tỉnh Nam Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trong đêm nay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO