Vũng Tàu: Tạm dừng các điểm kinh doanh tự phát từ 12h ngày 3/7

Hữu Vinh 03/07/2021 10:07

Chiều 2/7, UBND TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, đã có thông báo về việc thống nhất dừng hoạt động đối với tất cả các điểm kinh doanh bất hợp pháp trên địa bàn kể từ 12 giờ ngày 3/7 để phòng chống, dịch Covid-19.


TP.Vũng Tàu sẽ tạm dừng các điểm kinh doanh tự phát từ 12h ngày 3/7.

Theo đó, những điểm kinh doanh bất hợp pháp này thường là những nơi tập trung buôn bán tự phát không thuộc các cơ sở chịu quản lý giám sát, đăng ký với cơ quan chức năng... Đây cũng là nơi có khả năng tập trung đông người dân mua sắm, nếu không có cơ chế giám sát sẽ khó kiểm soát trong tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát như hiện nay.

UBND TP.Vũng Tàu cũng giao UBND phường, xã trên địa bàn thành phố chủ động phối hợp với Trưởng Ban Quản lý các chợ và đơn vị liên quan để sắp xếp, bố trí cho các hộ dân có nhu cầu buôn bán vào các chợ trên địa bàn quản lý; xây dựng phương án chi tiết thực hiện dừng hoạt động tất cả các điểm kinh doanh bất hợp pháp trên địa bàn làm cơ sở triển khai thực hiện.

Tất cả các chợ đang hoạt động phải quản lý chặt chẽ tiểu thương và người ra vào chợ, yêu cầu thực hiện nghiêm túc, đầy đủ khẩu hiệu 5K, cài đặt Bluezone, Ncovi, mã QR code... Trường hợp ko có thiết bị thông minh phải khai báo y tế thủ công.

Bên cạnh đó, các bến xe, nhà xe, cơ sở kinh doanh vận tải phải yêu cầu lái xe và hàng khách phải có khai báo y tế, trường hợp không thực hiện có thể bị rút giấy phép kinh doanh theo quy định.

Đồn trưởng các Đồn Biên phòng phải kiểm soát các thuyền viên, tàu trưởng, thợ máy phải có tờ khai y tế cụ thể của từng người khi tàu thuyền cập bến, xuất bến. Thành phố cũng sẽ có văn bản gửi các Cảng cá trên địa bàn đề nghị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định đối với các tàu thuyền cập cảng.

Ở một diễn biến khác, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, chiều ngày 2/7, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng có văn bản yêu cầu và vận động tình nguyện viên tại các cơ sở khám chữa bệnh, y dược tư nhân cần tăng cường khai báo y tế, sàng lọc, phân luồng, phát hiện sớm các ca nghi ngờ bệnh, không để sót ca nghi ngờ mắc bệnh Covid-19 chậm hoặc không được phát hiện, làm lây lan dịch dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng theo quy định.

Tư vấn, hướng dẫn khác hàng thực hiện nghiêm túc 5k và các biện phòng phòng, chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vũng Tàu: Tạm dừng các điểm kinh doanh tự phát từ 12h ngày 3/7

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO