'Vùng trời bình yên'

Hoàng Minh 20/07/2022 12:00

Sau những thành công của các hoạt động được tổ chức trong dịp kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ 27-7 hàng năm, vào các ngày 23, 24 và 27/7/2022, tại Rạp Xiếc Trung ương, Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật “Đi cùng năm tháng” với chủ đề “Vùng trời bình yên”.

Một tiết mục xiếc trong chương trình nghệ thuật “Vùng trời bình yên”.

Tại chương trình, Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ dàn dựng một tác phẩm nghệ thuật có chất lượng cao, có chủ đề hướng về cội nguồn, đền ơn đáp nghĩa. Thông qua ngôn ngữ xiếc, thế hệ trẻ có thể cảm nhận sâu sắc tinh thần hy sinh, chấp nhận gian khổ của các chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và các chiến sĩ Binh chủng phòng không, không quân nói riêng trong cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc.

“Vùng trời bình yên” do NSND Tống Toàn Thắng viết kịch bản và dàn dựng với sự tham gia của các nghệ sĩ thuộc 3 đoàn biểu diễn của Liên đoàn Xiếc Việt Nam. Chương trình có nội dụng và được dàn dựng cụ thể cho từng tiết mục mang màu sắc riêng.

Với 9 tiết mục, các hoạt cảnh xiếc được lồng ghép có nội dung theo giai điệu bài hát đi kèm với tiết mục xiếc khắc họa người chiến sĩ phòng không, không quân anh hùng bảo vệ vùng trời Tổ quốc.

Trong chương trình có sự phối hợp cùng các ca sĩ với các bài hát ca ngợi tình yêu đất nước… Trong đó có thể kể đến hoạt cảnh “Đồng đội” (Bác cùng chúng cháu hành quân – Nhào sào, Đế vòng, Nhào lộn, tốp nam, nữ); Múa hát “Anh Phi công ơi” – Đánh vòng tập thể - Đu dây lụa 4 nam; Hoạt cảnh “Phi đội ta xuất kích” – Đu quay Dây lụa 4 nam; Bầu trời tình yêu – Đu dây đôi nam nữ; “Bài ca người chiến sĩ canh trời”- Dây đôi nữ nam; Hoạt cảnh “Hà Nội Điện Biên phủ trên không” – cầu bật tập thể; Hoạt cảnh “Ước mơ bay cao” – Vòng quay mạo hiểm – đu dây…

Theo đạo diễn chương trình - NSND Tống Toàn Thắng, sau những thành công của các chương trình “Đi cùng năm tháng” đã được tổ chức trong dịp kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 hàng năm với các chủ đề khác nhau như: “Sống mãi với Điện Biên”, “Ký ức Trường Sơn”, “Biển đảo là quê hương” đã để lại nhiều cảm xúc và ý nghĩa sâu sắc cho đông đảo quần chúng khán giả.

Thông qua chương trình, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp cũng đã ủng hộ, đóng góp và trực tiếp trao tặng các phần quà tới tận tay các cựu chiến binh, các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, các thương bệnh binh, các nạn nhân chất độc màu da cam…

“Đây cũng là dịp để tiếp tục giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay, các nghệ sĩ xiếc trẻ về truyền thống yêu nước, truyền thống anh hùng bất khuất của cha anh, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả kẻ trồng cây'” - đó chính là đạo lý cao đẹp mà biết bao thế hệ đã vun đắp” - NSND Tống Toàn Thắng bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Vùng trời bình yên'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO