Vườn quốc gia Vũ Quang tiếp nhận một cá thể khỉ quý hiếm

Hạnh Nguyên 04/04/2019 14:25

Cá thể khỉ mốc này có tên khoa học là Macaca assamensis, thuộc nhóm IIB. Đây là loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm, cần được bảo vệ, bảo tồn...

Vườn quốc gia Vũ Quang tiếp nhận một cá thể khỉ quý hiếm

Cá thể khỉ mốc này có tên khoa học là Macaca assamensis, thuộc nhóm IIB.

Ngày 4/4, ông Nguyễn Danh Kỳ, Giám đốc Vườn Quốc gia Vũ Quang (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đang chăm sóc một cá thể khỉ mốc quý hiếm, cân nặng khoảng 8kg. Đây là cá thể khỉ Vườn quốc gia Vũ Quang vừa tiếp nhận từ Hạt Kiểm lâm huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Theo ông Kỳ, cá thể khỉ mốc này có tên khoa học là Macaca assamensis, thuộc nhóm IIB. Đây là loài động vật rừng nguy cấp, quý hiếm, cần được bảo vệ, bảo tồn.

Trước đó, trong lúc đi làm, một người dân ở thôn Trung Hoa (xã Sơn Phúc, Hương Sơn), tỉnh Hà Tĩnh) bắt được cá thể khỉ mốc nói trên. Lúc này, khỉ mốc trong tình trạng sức khỏe rất yếu. Sau khi người dân này đưa về nhà chăm sóc, cá thể khỉ đã dần phục hồi sức khỏe nên tiến hành bàn giao lại cho Hạt Kiểm lâm huyện Hương Sơn.

Hiện Vườn quốc gia Vũ Quang sẽ tiếp tục chăm sóc, bảo vệ đến khi cá thể khỉ khỏe mạnh sẽ thả vào môi trường rừng tự nhiên phù hợp với sinh cảnh.

Vườn quốc gia Vũ Quang tiếp nhận một cá thể khỉ quý hiếm - 1

Hiện Vườn quốc gia Vũ Quang đang chăm sóc, bảo vệ cá thể khỉ quý hiếm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vườn quốc gia Vũ Quang tiếp nhận một cá thể khỉ quý hiếm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO