Vướng mắc thủ tục hoàn thuế

T. Giang 09/10/2015 08:10

Ngày 8/10, Cục Thuế TP HCM tổ chức hội nghị đối thoại với gần 500 doanh nghiện trên địa bàn TP HCM. Tại đây, DN tập trung hỏi về các vướng mắc trong việc hoàn thuế.

Một số DN cho rằng, quá khó khăn vướng mắc trong thủ tục hoàn thuế. Thậm chí, có trường hợp chậm hoàn thuế do chờ đợi xác minh hóa đơn của của cơ quan thuế.

Trả lời các vướng mắc về việc hoàn thuế, bà Trần Lệ Nga, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP HCM cho hay, trong quá trình sản xuất kinh doanh, DN mua hàng hóa có hóa đơn, nhưng khi DN nộp hồ sơ hoàn thuế trên thông tin của cơ quan thuế xác định DN xuất hóa đơn đã bỏ địa chỉ kinh doanh. Cho nên, cơ quan thuế phải xác định, hóa đơn mua hàng phát sinh trước hay sau khi cơ quan thuế có thông báo DN xuất hóa đơn…

Theo Cục thuế thành phố, việc hoàn thuế thực hiện theo quy trình, vì vậy cơ quan thuế sẽ phân loại hồ sơ xem thuộc diện hoàn trước, kiểm tra sau hay kiểm tra trước khi hoàn thuế để cơ quan thuế thực hiện hoàn thuế cho DN. Đối với việc hoàn trước, kiểm tra sau, thời gian là 6 ngày; kiểm tra trước, hoàn sau thời gian là 45 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vướng mắc thủ tục hoàn thuế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO