Vướng nhiều sai phạm, nguyên Trưởng Công an huyện bị cách hết chức vụ trong Đảng

Nguyễn Chung 22/03/2021 15:00

Do liên quan đến nhiều vi phạm trong lĩnh vực thu chi tài chính của cơ quan, nguyên Trưởng Công an huyện biên giới Mường Lát Lò Đức Minh vừa bị Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa cách hết các chức vụ trong Đảng.

Đồng thời, trong đợt này còn có 2 cán bộ, nguyên là lãnh đạo các ngành cũng bị xử lý nghiêm vì liên quan đến nhiều sai phạm.

Thông tin từ UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa sáng ngày 22/3, cho biết: Cơ quan này vừa có Thông báo số 30-TB/UBKTTU về kết quả xem xét, xử lý kỷ luật đảng đối với một số đảng viên vi phạm trong quá trình công tác.

Người thứ nhất bị xử lý là ông Lò Đức Minh, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, nguyên Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020, nguyên Trưởng Công an huyện Mường Lát giai đoạn 2017 - 2020. Ông Minh đã vi phạm trong việc quản lý, sử dụng, thu chi tài chính của Cơ quan Công an huyện Mường Lát. Thực hiện không đúng chế độ kế toán tài chính, quy chế dân chủ, quy chế làm việc và quy chế chi tiêu nội bộ. UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa xét nội dung, tính chất, mức độ và nguyên nhân khuyết điểm, vi phạm và căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quyết định cách chức tất cả chức vụ trong Đảng đối với ông Lò Đức Minh.

Ông Lò Minh Đức, nguyên Trưởng Công an huyện Mường Lát bị cách hết mọi chức vụ trong Đảng vì liên quan đến nhiều sai phạm.

Người thứ hai là, ông Lê Văn Nam, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Giám đốc Sở VHTTDL bị TAND tỉnh Thanh Hóa xử phạt 15 tháng tù giam về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Từ đó UBKT Tỉnh ủy, xét nội dung, tính chất, mức độ và nguyên nhân khuyết điểm, vi phạm và căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quyết định khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Văn Nam.

Thứ ba là, ông Thịnh Văn Oanh, nguyên Huyện ủy viên nhiệm kỳ 2005 - 2010, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Nga Hải (Nga Sơn) nhiệm kỳ 2015 -2020. Ông Oanh không trung thực trong việc kê khai hồ sơ đảng viên, hồ sơ cán bộ; sử dụng bằng tốt nghiệp phổ thông trung học không hợp pháp. Xét nội dung, tính chất, mức độ và nguyên nhân khuyết điểm, vi phạm và căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm. Từ đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa quyết định cách chức tất cả chức vụ trong Đảng.

Kết luận của UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu các đảng viên bị xử lý kỷ luật về hành chính và đoàn thể đồng bộ với kỷ luật về Đảng. Ngoài ra, các cá nhân phải bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả do vi phạm gây ra theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vướng nhiều sai phạm, nguyên Trưởng Công an huyện bị cách hết chức vụ trong Đảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO