'Vướng' thủ tục, đường Âu Cơ ùn tắc liên miên

Lê Khánh 10/03/2022 09:20

Do vướng mắc thủ tục về phương án thi công mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm, vì vậy tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài diễn ra phổ biến...

Dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm là công trình được phê duyệt bổ sung vào giai đoạn 2 của dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên để hạn chế ùn tắc giao thông quận Ba Đình, Tây Hồ. Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư với tổng chiều dài là 3,7 km, mức đầu tư 815 tỷ đồng, được chia thành 4 đoạn.
Do, tuyến đường chỉ có bề rộng 8 đến 9 m, 2 làn xe; mặt đường hẹp, hạ tầng thiếu đồng bộ, thường xuyên xảy ra ùn tắc kéo dài dù không phải giờ cao điểm. Vì vậy, việc chỉnh trang cải tạo là vô cùng cần thiết.
Theo ông Nguyễn Tiến Kha, Tổ trưởng Đội tự quản phường Tứ Liên (quận Tây Hồ) cho biết, đường Âu Cơ chưa bao giờ xảy ra ùn tắc kéo dài, song, từ hơn một năm nay (tính từ tháng 8/2020) đến nay, nơi đây bỗng trở thành điểm đen ùn tắc do nhà thầu họ rào chắn để mở rộng lòng đường nhưng không thực hiện thi công.
Tuy nhiên, trước lời phản ánh trên, ông Nguyễn Huy Sĩ, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, toàn bộ đoạn rào chắn công trình đường Âu Cơ - Nghi Tàm đều nằm gọn trong lề, không mở rộng ra mặt đường hiện trạng, do đó không phải nguyên nhân gây ùn tắc giao thông. Do đoạn tuyến đang thi công, lòng đường nhỏ hẹp và có giao cắt với đường ngang nên một số vị trí lưu thông gặp khó khăn. Càng sớm mở rộng được mặt đường càng nhanh chóng giải quyết được ùn tắc khu vực này.
“Dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm được chia làm 4 đoạn, khởi công từ năm 2020 và hoàn thành trong năm 2021. Đến nay, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã cấp phép cho TP Hà Nội xây dựng đoạn 1, 2 và 4. Tuy nhiên, đoạn 3 có chiều dài 2,7 km từ số 124 Âu Cơ đến đường Lạc Long Quân do đây là đoạn đê yếu và thấp hơn những đoạn khác trên tuyến nên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND TP Hà Nội thay đổi thiết kế”, ông Sĩ nói.
Theo đó, hơn một năm, dự án dừng thi công, cây cỏ mọc um tùm.
Các biển báo giao thông bị “xiềng xích” suốt một năm qua.
Công trường bị bỏ hoang, vật liệu thi công bị hoen gỉ, nằm lăn lóc.
Tại vách tường chắn đê, do lâu ngày không có người thi công, nước mưa tích tụ những hàng rau muống mọc kín thành hàng.
Phía bên trong rào chắn, rác thải sinh hoạt của người dân được vứt ngay tại trong công trình, gây ô nhiễm môi trường.
Một số đoạn rào chắn đã bung ra phía ngoài đường gây mất an toàn giao thông.
Ông Nguyễn Huy Sĩ chia sẻ: “Tháng 3/2022, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận phương án đề nghị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Việc điều chỉnh phương án thiết kế đã làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Tuy nhiên, ngay sau khi được TP Hà Nội chấp thuận, Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội, đang tích cực phối hợp với các sở, ngành nghiên cứu và thiết kế bản vẽ thi công để trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xin cấp phép thi công đoạn số 3, dự kiến, công trình sẽ tiếp tục được thi công trong tháng 4 và sớm hoàn thiện để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân”.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Vướng' thủ tục, đường Âu Cơ ùn tắc liên miên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO