Vượt đèn đỏ tốc độ cao, xe cứu thương tông văng người đi xe máy

17/06/2022 07:37

Đoạn clip về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội và khiến dân mạng tranh cãi về việc xe ưu tiên vượt đèn đỏ gây tai nạn.

Vượt đèn đỏ tốc độ cao, xe cứu thương tông văng người đi xe máy. (Video: Camera giao thông).

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn (tỉnh Thanh Hóa), được camera giám sát ghi lại, cho thấy khoảnh khắc một chiếc xe cấp cứu vượt đèn đỏ với tốc độ cao.

Cùng thời điểm, một người đi xe máy di chuyển theo đúng tín hiệu đèn giao thông, khi nhìn thấy chiếc xe cứu thương chạy cắt mặt đã không kịp thời xử lý nên đã tông mạnh vào hông chiếc xe này.

Vụ va chạm nghiêm trọng khiến cả người và xe máy bị hất văng ra xa. Hậu quả khiến người đi xe máy bị thương nặng, chiếc xe máy bị hư hại nghiêm trọng.

Do di chuyển quá nhanh, xe cứu thương phải chạy thêm một đoạn đường nữa mới có thể dừng lại được.

Đoạn clip về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội và khiến dân mạng tranh cãi về việc xe ưu tiên vượt đèn đỏ gây tai nạn.

Nhiều người cho rằng dù được ưu tiên, tài xế xe cứu thương cũng phải giảm tốc độ và quan sát kỹ khi đi qua ngã tư, đặc biệt khi vượt đèn đỏ, bởi lẽ không phải lúc nào các phương tiện khác cũng kịp thời nhường đường cho xe ưu tiên khi đi qua giao lộ.

"Dù là xe ưu tiên thì quan trọng nhất vẫn phải đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Xe cứu thương có quyền vượt đèn đỏ, nhưng không có nghĩa là lao qua ngã tư với tốc độ nhanh như vậy, nếu có phương tiện cắt ngang thì chắc chắn tai nạn nghiêm trọng là không thể tránh khỏi", người dùng Facebook V.Anh bình luận sau khi xem đoạn clip.

Một vài ý kiến cho rằng có thể tài xế cứu thương đã không bật đèn và không hú còi khẩn cấp trong tình huống này, khiến người đi xe máy không nhận ra và không kịp thời xử lý khi phát hiện chiếc xe vượt đèn đỏ.

Không ít cư dân mạng cũng cho rằng hiện tại đang có tình trạng nhiều tài xế xe cấp cứu đang lợi dụng vị thế xe ưu tiên của mình để lấn làn, chạy ẩu, vượt đèn đỏ… dù không hề chở người bệnh hoặc không trên đường làm nhiệm vụ.

Chính điều này đã phần nào khiến cho nhiều người sinh ra tâm lý không còn muốn nhường đường cho xe cấp cứu dù nghe thấy tiếng còi cảnh báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vượt đèn đỏ tốc độ cao, xe cứu thương tông văng người đi xe máy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO