Vượt khó xây dựng nông thôn mới

P.Vân 07/01/2019 07:00

Trước đây, khi mới thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, huyện miền núi Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa còn gặp nhiều khó khăn do địa bàn rộng, cơ sở hạ tầng còn thiếu, trình độ dân trí thấp, tỷ lệ hộ nghèo còn cao.

Thế nhưng, nhờ sự quan tâm của chính quyền và những nỗ lực của người dân trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, diện mạo huyện nghèo đã có nhiều thay đổi, thu nhập của bà con ngày càng nâng lên.

Là huyện miền núi, Thường Xuân có nền kinh tế nông nghiệp chậm phát triển nên huyện đã phối hợp với UBND các xã vận động các người dân, doanh nghiệp góp tiền, ngày công xây dựng các công trình đường làng, ngõ xóm. Đồng thời, hướng dẫn người dân thực hiện mô hình sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao. Việc xây dựng nông thôn mới đã được triển khai mạnh, nhiều người dân đã góp những ngày công xây dựng nông thôn mới, cán bộ xã cũng thường xuyên xuống các thôn giúp đỡ người dân thực hiện khoa học kĩ thuật trong sản xuất.

Từ một huyện miền núi nghèo có nền kinh tế nông nghiệp thấp, tới nay tỉ lệ hộ nghèo đã giảm, thu nhập bình quân của người dân ngày càng tăng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vượt khó xây dựng nông thôn mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO