Vượt mặt Real Madrid, MU là CLB giá trị nhất thế giới

Theo Dân Trí 07/06/2017 08:15

Ngày hôm qua, tạp chí danh tiếng Forbes đã công bố danh sách những CLB giá trị nhất thế giới. Theo đó, lần đầu tiên sau 5 năm, MU đã vượt qua Real Madrid để chiếm vị trí số 1 trong danh sách này.

MU là CLB giá trị nhất thế giới.

MU thi đấu không thành công thời hậu Sir Alex Ferguson. Họ chỉ có thể lọt vào top 4 Premeir League 1 lần trong 4 mùa giải gần nhất. Thậm chí, ngay trong lần hiếm hoi dự Champions League, MU của Van Gaal cũng bị loại ngay từ vòng bảng.

Thế nhưng, trái ngược với thất bại trên sân cỏ, MU thành công trong lĩnh vực kinh doanh với nhiều hợp đồng lớn. Quỷ đỏ đã lần đầu tiên vượt qua Real Madrid để trở thành CLB có doanh thu lớn nhất thế giới vào năm 2016.

Chưa dừng lại ở đó, theo công bố của tạp chí danh tiếng Forbes, nửa Đỏ thành Manchester đã vượt qua Real Madrid về cả giá trị. Lần đầu tiên sau 5 năm, MU mới giành lại vị trí số 1 trong danh sách những CLB giá trị nhất thế giới của Forbes.

Cụ thể, MU được định giá 3,69 tỷ USD. Trong khi đó, thậm chí, Real Madrid đã bị đẩy xuống vị trí thứ ba với giá trị 3,58 tỷ USD. Đứng thứ hai trong danh sách này là Barcelona vối 3,64 tỷ USD.

Bayern Munich đứng thứ 4 với giá trị 2,71 tỷ USD và Manchester City xếp ngay sau với 2,08 tỷ USD. Arsenal, Chelsea, Liverpool, Juventus và Tottenham là những CLB còn lại nằm trong top 10 đội bóng giá trị nhất thế giới.

Nói về sự trở lại của MU ở vị trí số 1, ông Mike Ozanian (trợ lý thư ký tòa soạn của Forbes) cho biết: “Sự trở lại của MU ở vị trí số 1 là minh chứng cho thương hiệu mạnh và sự nhạy bén trong khâu marketing của họ”.

Tuần trước, MU được định giá là CLB giá trị nhất châu Âu theo nghiên cứu của KPMG với giá trị khoảng 3,39 tỷ USD.

Top 10 CLB giá trị nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vượt mặt Real Madrid, MU là CLB giá trị nhất thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO