Vượt qua Iniesta, Son Heung Min giành giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Á

05/01/2021 09:06

Son Heung Min đã vượt qua những cầu thủ tên tuổi như Iniesta Alex Teixeira, Bafetimbi Gomis, Minamino hay Hulk... để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm thứ 4 liên tiếp.

Giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á do tạp chí Titan Sports (Trung Quốc) tổ chức. Đây là giải thưởng lấy ý tưởng từ giải Quả bóng vàng của tạp chí France Football. Giải thưởng do 50 nhà báo từ các Liên đoàn bóng đá châu Á bình chọn.

Son Heung Min được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á.
Son Heung Min được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á.

Điều đáng nói, giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á không chỉ trao cho các cầu thủ có quốc tịch châu Á mà còn cho cả những ngôi sao nước ngoài thi đấu ở châu lục này. Do đó, những ngôi sao của bóng đá thế giới như Alex Teixeira, Bafetimbi Gomis hay Hulk... cũng lọt vào danh sách đề cử.

Tuy nhiên, tất cả không thể sánh được với Son Heung Min. Ngôi sao người Hàn Quốc đã chiến thắng áp đảo ở cuộc đua này khi giành tới 286 điểm (35% số phiếu bầu), bỏ xa người xếp thứ 2 là tiền đạo người Iran, Sardar Azmoun (người đang khoác áo CLB Zenit) với 89 điểm.

Son Heung Min áp đảo phiếu bầu trong cuộc đua này.
Son Heung Min áp đảo phiếu bầu trong cuộc đua này.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp, Son Heung Min được vinh danh ở giải thưởng này kể từ năm 2017. Bên cạnh đó, trong quá khứ, ngôi sao người Hàn Quốc từng được vinh danh thêm hai lần khác vào các năm 2014, 2015.

Thực tế, việc Son Heung Min giành giải thưởng năm nay là điều được dự đoán từ trước. Bởi lẽ cầu thủ sinh năm 1992 đang trải qua mùa giải vô cùng ấn tượng trong màu áo Tottenham. Từ đầu mùa, anh đã đóng góp 14 bàn thắng và 6 đường kiến tạo thành bàn cho Tottenham sau 21 trận ra sân.

Nhờ phong độ tuyệt vời này, Son Heung Min đang xếp thứ 2 trong cuộc đua Vua phá lưới ở Premier League mùa này với 12 bàn, kém Mohamed Salah của Liverpool 1 bàn. Mới đây, chân sút người Hàn Quốc vừa chạm cột mốc ghi 100 bàn thắng cho CLB thành London.

Kể từ khi tạp chí Titan Sports (Trung Quốc) bắt đầu trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á vào năm 2013, chỉ có 2 lần Son Heung Min hụt giải thưởng này vào các năm 2013 (Keisuke Honda) và 2016 (Shinji Okazaki).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vượt qua Iniesta, Son Heung Min giành giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO