Vượt qua mưa to, lũ lớn đưa sản phụ vượt 20 km đi sinh con

Tấn Thành 10/10/2020 19:10

Ngày 10/10, Trung tá Hoàng Trung Dũng, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Đại Lộc, Quảng Nam, cho biết đơn vị đã phối hợp cùng người dân vượt lũ hơn 20km đưa một sản phụ chuyển dạ đến bệnh viện chờ sinh.

Theo đó, khoảng 15h cùng ngày, chị Nguyễn Thị Tường Vy (ở xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc) chuyển dạ. Lúc này, tại xã Đại Hưng đang có mưa rất lớn, các tuyến đường đến Bệnh viện Đa khoa miền núi phía bắc Quảng Nam bị nước lũ dâng cao gây ngập nhiều địa điểm. Còn tại nhà chị Vy ở xã Đại Hưng nước ngập sâu, người thân phải đưa chị đến trạm y tế xã.

Sẵn sàng đưa sản phụ vượt lũ để sinh con.

Trước tình thế trên, Ban chỉ huy quân sự huyện Đại Lộc đã điều động 8 cán bộ, chiến sĩ sử dụng 2 ca nô và một xe tải đưa đến bệnh viện. Từ địa điểm đón chị Vy đến Bệnh viện Đa khoa miền núi phía bắc Quảng Nam dài khoảng 20km, có nơi ngập sâu từ 0,5-1 m.

Đến 16h cùng ngày, chị Vy được đưa đến Bệnh viện Đa khoa miền núi phía bắc Quảng Nam an toàn và nhập viện chờ sinh thành công.

Tại Quảng Nam những ngày qua có mưa lớn với lượng từ 200 mm - 500 mm, có nơi hơn 600 mm. Huyện Đại Lộc là nơi gánh mưa, lũ lớn nặng nề khiến nhiều nơi ngập úng, cô lập. Địa phương này đã sơ tán 34 hộ dân với 120 nhân khẩu tại các xã Đại Minh và Đại Phong đến nơi tránh trú an toàn. Hiện tại mưa vẫn chưa có dấu hiệu chững lại.

Mưa lớn khiến Đại Lộc nhiều nơi chìm trong biển nước
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vượt qua mưa to, lũ lớn đưa sản phụ vượt 20 km đi sinh con

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO